เลขา ป.ป.ส. จัดหลักสูตรลับคมตำรวจเรียนรู้มาตรการป้องกันและบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด

231

เลขา ป.ป.ส. จัดหลักสูตรลับคมตำรวจ
เรียนรู้มาตรการป้องกันและบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด

วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567 พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย นายไพศาล กันทะเตียน ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบทรัพย์สินคดี ยาเสพติด และ นายทิพเมษฐ์ สังขวรรณะ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการป้องกันและปราบปราม ยาเสพติด ให้การต้อนรับ พ.ต.อ.ธนัญญ์ภณ เจริญสิรินุกูล ผู้กำกับการฝ่ายวิทยบริการ วิทยาลัยการตำรวจ พาคณะผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรผู้กำกับการ จากวิทยาลัยตำรวจ รุ่นที่ 147 ประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ข้าราชการส่วนราชการอื่น และพนักงานรัฐวิสาหกิจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รวมทั้งหมดจำนวน 146 คน เข้ารับการศึกษาดูงานและรับฟังบรรยาย ณ ห้องประชุมชิดชัย สำนักงาน ป.ป.ส.

พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. จัดให้มีการบรรยาย หัวข้อมาตรการป้องกันและบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดรองรับประมวลกฎหมายยาเสพติด กระบวนการจับกุมและการยึดอายัดทรัพย์สินและระบบฐานข้อมูล ป.ป.ส. โดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างวิสัยทัศน์ในการปฏิบัติงาน สร้างความเข้าใจกระบวนการจับกุม การรวบรวมพยานหลักฐานในคดียาเสพติด การยึดอายัดและการตรวจสอบทรัพย์สิน รวมไปถึงการปฏิบัติงานด้านข้อมูลข่าวสาร การสั่งการและการติดตามรายงานผลของศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงาน ป.ป.ส

พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส.พร้อมสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนการเพิ่มเงินรางวัลนำจับเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติด้วยความขยันขันแข็งมาโดยตลอด หรือการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการปฏิบัติงานต่อต้านยาเสพติดเพื่อให้จับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานลดอัตราการบาดเจ็บหรือเสียงชีวิต ตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้ประกาศให้ยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อที่จะสร้างสังคมปลอดภัยไร้ยาเสพติด

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#เลขา ปปส.