”ดร.ปัญญา มาเม่น อดีตจเรตำรวจฯ “ออกโรง วอนเร่งแก้เรื่องเฉพาะหน้า’ขอเพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจก่อน จะไปปฎิรูปเรื่องอื่น

224

”ดร.ปัญญา มาเม่น อดีตจเรตำรวจฯ “ออกโรง วอนเร่งแก้เรื่องเฉพาะหน้า’ขอเพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจก่อน จะไปปฎิรูปเรื่องอื่น

เมื่อ 22 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.อ.ดร.ปัญญา มาเม่น อดีตจเรตำรวจแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก “Panya Maman” ระบุว่าวันนี้ขอเขียนเรื่องตำรวจ ในฐานะประชาชนเต็มขั้นครับ ก่อนอื่นต้องขออนุญาตแสดงความเสียใจกับครอบครัวของตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที และขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ขณะนี้ต้องยืดมันในอุดมคติของตำรวจ กระทำการด้วยปัญญาและรักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต ครับ

ขณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเองหลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า ทั้งหมดเราคงต้องถามคณะกรรมการข้าราชการอัยการหรือสำนักงานอัยการสูงสุดว่าระบบปัจจุบันมีอุปสรรคปัญหาเช่นไร เป็นการหนีเสือปะจระเข้หรือไม่ หนีการเมืองจาก ระบบผู้แทนราษฎรไปสู่ระบบวุฒิสภาที่มาจากการเลือกกันเอง ขอให้เป็นปริศนาช่วยกันคิดครับ

สิ่งที่อยากเห็นคือข้าราชการตำรวจที่เป็นที่พึ่งของประชาชน มุ่งมั่นทำงานเคียงข้างประชาชน ช่วยขจัดภัยยาเสพติด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ภัยอาชญากรรมอื่นๆ และพร้อมช่วยเหลือประชาชนในยามประสบภัยต่างๆครับส่วนการบริหารจัดการหน่วยให้จิ๋วแต่แจ๋ว ขจัดตำรวจชั่วให้หมดสิ้น ให้ตำรวจดี ตำรวจเก่ง ตำรวจกล้ายืนหยัดในสิ่งถูกต้อง ให้ได้เจริญก้าวหน้า มีขวัญกำลังใจพร้อมสู้
อาชญากรในทุกโอกาส เรื่องเช่นนี้นั้น กระผมเชื่อมือท่าน ก.ตร. และผู้บริหารของหน่วยตำรวจทุกท่าน รวมทั้งท่าน นายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน ก.ตร. จะเร่งแก้ไข โดยเฉพาะการเพิ่มเงินค่าทำงาน เงินสวัสดิการเงินตอบแทนค่าเสี่ยงภัยต่างๆ ที่ข้าราชการอื่นๆยังได้รับ เช่น ข้าราชการรัฐสภาสามัญ และข้าราชการองค์กรอิสระ เป็นต้น
ทำเรื่องเฉพาะหน้าให้เสร็จสิ้นเร็ว ประชาชนเช่นกระผมเชื่อว่าตำรวจไทยจะคุ้มภัยให้ประชาชนได้ยอดเยี่ยมครับ ”เฟสบุคดังกล่าวระบุ“

คลิกอ่านเฟสบุคดังกล่าวที่นี่

https://www.facebook.com/share/tC1mhCspa27Zf8Pk/?mibextid=qtnXGe

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์