ผบก.สส.ภ.2 รับ 1 ในแก๊งอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน 7 แสนเป็นลูกน้องตัวเองจริง

4135

ผบก.สส.ภ.2 รับ 1 ในแก๊งอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน 7 แสนเป็นลูกน้องตัวเองจริง แต่สอบเบื้องต้นปฏิเสธไม่ได้อุ้มรีดทรัพย์ เพียงขอตรวจหนังสือเดินทาง ยอมรับหากผู้เสียหายไม่เข้าแจ้งความคดีมีปัญหาแน่ เชิญคนขับรถเช่าเข้าให้ปากคำวันนี้

วันที่ 16 ก.ค.67 ที่ ตร.พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยความคืบหน้า กรณีกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจขับรถประกบรถเช่าที่มีลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน ก่อนบังคับพาตัวชาวจีนและคนขับรถเช่าไปที่เซฟเฮ้าส์ แล้วรีดทรัพย์เอาเงินสกุลดอลลาร์ และสกุลหยวนของผู้เสียหายไป ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7 แสนบาท ว่า เบื้องต้น จากกลุ่มผู้ก่อเหตุ 5 คน ขับรถกันมา 3 คัน ทราบตัวแล้ว 1 คน เป็นตำรวจยศ สิบตำรวจโท สังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเอง และได้เชิญตัวมาสอบปากคำแล้ว โดยเจ้าตัวให้การอ้างว่าร่วมกับพลเรือนเข้าตรวจสอบหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยว เมื่อพบว่าเอกสารถูกต้อง ก็ปล่อยตัวไป โดยปฏิเสธ ไม่ได้มีการอุ้มไปรีดทรัพย์เงินของผู้เสียหายตามที่เป็นข่าว

พล.ต.ต.ธีระชัย กล่าวว่า พฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายมีพฤติกรรมไม่สมควร สุ่มเสี่ยงที่จะกระทำมิชอบ ต้องตรวจสอบข้อเท้จจริง โดยระหว่างนี้ได้สั่งให้เข้าสิบเวรและมีผู้ควบคุมไว้ตลอด เพื่อให้อยู่ในตำแหน่งหน้าที่ที่ไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับประชาชน และหากสอบสวนพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดอื่นๆ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีเด็ดขาด ส่วนจะมีตำรวจนายอื่นเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนเรื่องคดีต้องยอมรับว่าหากผู้เสียหายไม่มาแจ้งความ หรือไม่เจอตัวผู้เสียหาย ก็จะเป็นปัญหาต่อการสืบสวนอย่างแน่นอน เพราะไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความดำเนินคดีและให้รายละเอียดเกี่ยวกับคดี ซึ่งก็ไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเรื่องถูกรีดเงิน 7 แสนบาท มีจริงหรือไม่ ส่วนเจ้าของบริษัทรถเช่าที่ไปร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด ก็เป็นเพียงพยานบอกเล่าที่รับข้อมูลต่อมา ดังนั้นตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ก็กำลังเร่งติดตามตัวผู้เสียหายมาแจ้งความและสอบปากคำให้ได้ แต่เบื้องต้นวันนี้ได้ประสานเชิญตัวคนขับรถเช่าที่ถูกอุ้มพร้อมกับชาวจีนมาสอบปากคำ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร คาดว่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้น

ทั้งนี้ เรื่องเงินที่ถูกรีดทรัพย์ 7 แสนบาท จะเป็นเงินที่ได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่นั้น ตำรวจก็ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะยังไม่มีใครมายืนยัน แต่หากถูกรีดทรัพย์จริง ก็น่าสงสัยว่าเหตุใดผู้เสียหายจึงไม่เข้าแจ้งความ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ทราบ รวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมดต่อไป

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอย์#ผบก.สส.ภ.2#ข่าวอาชญากรรมวันนี้