หน้าแรกกระบวนการยุติธรรม“ตม.จว.กระบี่”ตะครุบหนุ่มปากีฯ ฝ่าฝืนกฏหมายไทย

“ตม.จว.กระบี่”ตะครุบหนุ่มปากีฯ ฝ่าฝืนกฏหมายไทย

“ตม.จว.กระบี่”ตะครุบหนุ่มปากีฯ ฝ่าฝืนกฏหมายไทย บังอาจแย่งอาชีพเดินกร่างแร่ขายของ กลางเมือง

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2567 พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6, เปิดเผยว่า ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว โดยเน้นการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 , พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 , พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ.2542 (นอมินี) และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ตนพร้อมด้วย พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6 ,พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จว.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จว.กระบี่ ,พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด สว.ตม.จว.กระบี่, พ.ต.ต.ศานติพจน์ นวนเรือง สว.ตม.จว.กระบี่ พร้อมด้วยชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.กระบี่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง , ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.3 , ตำรวจน้ำ ส.รน.1 กก.9 บก.รน. บูรณาการออกตรวจสอบที่พักอาศัย ร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการที่มีคนต่างด้าวทำงานในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามและจับกุมคนต่างด้าวเข้ามาเปิดกิจการและประกอบอาชีพต่างๆ ที่เป็นการแย่งอาชีพคนไทย รวมไปถึงการที่คนต่างด้าวที่เข้ามาตั้งก๊วนทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลอยู่เหนือกฎหมายในประเทศไทย ขณะออกตรวจบริเวณถนนสายหนองทะเล ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จว.กระบี่ พบชายลักษณะคล้ายคนต่างด้าว กำลังเสนอขายสินค้า ประเภทแหวน กำไลข้อมือ น้ำหอม ป้ายแขวนอักษรภาษาอาหรับและเครื่องประดับให้กับลูกค้า

จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงาน ทราบชื่อคือ MR.MUHAMMAD อายุ 49 ปี สัญชาติปากีสถาน ในชั้นจับกุมผู้ถูกจับรับว่าตนไม่มีใบอนุญาตทำงาน เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรด้วยวีซ่าประเภทท่องเที่ยว จะใช้เวลาช่วงกลางวันเดินขายสินค้า โดยอาศัยมัสยิดเป็นที่หลับนอน

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้วยในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตม.จว.กระบี่ จึงได้มีมาตรการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว และหากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.กระบี่ โทร 075 611097 จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ตม.จว.กระบี่#ข่าวอาชญากรรมวันนี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img