“ผู้ช่วยฯอ้อ “ เผย อัยการแจ้งข้อกล่าวหาตำรวจและพลเรือนรวม 35 คน

91

“ผู้ช่วยฯอ้อ “ เผย อัยการแจ้งข้อกล่าวหาตำรวจและพลเรือนรวม 35 คน ในคดี”เป้รักผู้การ 140 ล.”สรุปสำนวนส่งฟ้องภายในเดือน ก.ค.นี้ เตรียมแจ้งคณะกรรมการแจ้งข้อหาฟอกเงินเพิ่ม

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 67 (เวลา 12.00 น.)ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ ชั้น 2 อาคารเอนกประสงค์ ภ.1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 4)(สส 2) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน เป็นประธานการประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตามคำสั่ง ตร.ที่ 670/2566 ลงวันที่ 29 พ.ย. 66 และ คำสั่ง ตร.ที่ 30/2567 ลงวันที่ 18 ม.ค. 67 เปิดเผยว่าเพื่อเร่งรัดติดตามผลการดำเนินคดีอาญาที่ 737/2566 ของ สภ.คูคต จว.ปทุมธานี ครั้งที่ 10

โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน พล.ต.ท.สุรพล เปรมบุตร ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. และรองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 และรองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน,พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1,รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน.พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1
รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐ์พงษ์ รอง ผบช.ภ.2 ,รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน,พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ,รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน,พล.ต.ต.สุเมฆ บวรเศวตฉัตร รอง จตร. รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน,พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1 รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนพร้อมด้วยคณะพนักงานอัยการ และ พนักงานสืบสวนสอบสวน เข้าร่วมประชุม โดยในการประชุมครั้งนี้ เป็นการพิจารณาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการพิจารณาชั่งน้ำหนักพยานหลักฐานผู้ถูกกล่าวหาเป็นรายบุคคลเพื่อมีความเห็นทางคดี และพิจารณาดำเนินคดีความผิดอาญาฐานความผิด “ฟอกเงิน” จากนั้นจะได้สรุปสำนวนการสอบสวนส่งไปยังพนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริตฯ ตามกฎหมาย

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า คณะพนักงานสอบสวนในคดีมีมติสั่งฟ้องผู้ต้องหารวมทั้งหมด 35 คน แบ่งเป็นข้าราชการตำรวจ 21 นาย และพลเรือน 14 คน ในความผิดตาม พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการทำให้บุคคลสูญหาย หรือ พ.ร.บ.อุ้มหายฯ มาตรา 5 และ 7 , ความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, มาตรา 149 เป็นเจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์ ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนี 1 คน ได้ประสานองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ อินเตอร์โพล ให้ติดตามจับกุมแล้ว ซึ่งหลังจากนี้คณะทำงานจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตพิจารณาสั่งฟ้องภายในเดือนกรกฎาคมนี้

ด้าน นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน ในฐานะหัวหน้าชุดคณะทำงานตรวจสอบและกำกับการสอบสวนในคดี กล่าวว่า คณะทำงานได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ที่สอดคล้องกับประมวลกฎหมายอาญาเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่รัฐและพลเรือน และหลังจากสรุปสำนวนในคดีนี้ส่งให้อัยการแล้วจะมีการตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ มาพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานฟอกเงินกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์พนันออนไลน์เพิ่มเติม

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ผู้ช่วยฯอ้อ #นายวัชรินทร์ภาณุรัตน์ #เป้รักผู้การ 140ล้าน