ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดปฏิบัติการ “GHOST COMPANY ลุยจับบริษัทผี”

95

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดปฏิบัติการ “GHOST COMPANY ลุยจับบริษัทผี”
6 จุด ในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.อภิชน เจริญผล,พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ., พ.ต.ท.นนทพัทธ์ ยอดแก้ว, พ.ต.ท.ภาสกร นภาโชติ, พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์, พ.ต.ท.ชวลิต น้ำใจสัตย์ รอง ผกก.3 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น นำโดย ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ., พ.ต.ท.ภาสกร นภาโชติ, พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ รอง ผกก.3 บก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.ท.หญิงปวีณวรรณ พลหาญ, ว่าที่ พ.ต.ต.รัฐชิน เจริญรัมย์, พ.ต.ต.ประภาส วังงาม, ว่าที่ พ.ต.ท.วรพจน์ ลลิตจิรกุล, ว่าที่ พ.ต.ต.หญิงจันทร์เพ็ญ โตสาคร สว.กก.3 บก.ปอศ. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจ กก.3 บก.ปอศ.

ได้ร่วมกันตรวจค้น กลุ่มบริษัทต้องสงสัย ไม่มีการประกอบกิจการจริง ตามที่ได้มีการแจ้งจดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นการจดจัดตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อใช้ชื่อของบริษัทมาเปิดบัญชีธนาคาร (บัญชีม้า)เพื่อใช้ในการทำธุรกรรมทางการเงินในรูปแบบของบริษัทจำกัด จำนวน 6 บริษัท ได้แก่

  1. บริษัท เปรมสกุล โลจิสติกส์ จำกัด
    ​ที่อยู่ หมู่ที่ 4 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
  2. บริษัท นิสิต สำเร็จ จำกัด
    ​ที่อยู่ หมู่ 1 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
  3. บริษัท พรสินาพรรณ ทรานสปอร์ต จำกัด
    ​ที่อยู่ หมู่ที่ 4 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
  4. บริษัท สุรวดี ทรานสปอร์ต
    ​ที่อยู่ หมู่ 1 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
  5. บริษัท อัญชัญ ชัยชนะ จำกัด
    ​ที่อยู่ หมู่ 5 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
  6. บริษัท มิลินช้อปปิ้ง จำกัด
    ​ที่อยู่ หมู่ 10 ต.บ่อตาโล่ อ.วังน้อยจ.พระนครศรีอยุธยา

โดยได้ตรวจยึด​

1. เอกสารบริษัท​​​​​​จำนวน 4 ชุด
​​​2. สมุดบัญชีธนาคาร ​​​​​จำนวน 8 รายการ
​​3. บัตรกดเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ ​​​​จำนวน 5 รายการ
​​​4. คอมพิวเตอร์ โนตบุ๊ค ยี่ห้อ HP ​​​​จำนวน 1 เครื่อง
​​​5. โทรศัพท์มือถือ​​​​​จำนวน 3 เครื่อง
​​​6. แท็บเล็ต ยี่ห้อ QOOMI​​​​​จำนวน 1 เครื่อง​

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากปัจจุบันมีการหลอกลงทุนโดยใช้บัญชีรับโอนเงินเป็นบัญชีนิติบุคคล เนื่องจากว่าการใช้บัญชีนิติบุคคลนั้น ไม่มีข้อจำกัดเรื่องวงเงิน และไม่ต้องยืนยันตัวตนในการทำธุรกรรม

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. ได้จับกุมกลุ่มบริษัทม้านิติบุคคลไปแล้วส่วนหนึ่ง ต่อมาจึงได้ทำการตรวจสอบบริษัทต้องสงสัยที่มีเงินหมุนเวียนเป็นจำนวนมาก และน่าเชื่อว่าไม่มีการประกอบกิจการจริง ตามที่ได้มีการแจ้งจดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นการจดจัดตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อใช้ชื่อของบริษัทมาเปิดบัญชีธนาคาร(บัญชีม้า) เพื่อใช้ในการทำธุรกรรมทางการเงินในรูปแบบของบริษัทจำกัด ต่อมาจึงได้ร่วมกันสืบสวนอย่างละเอียดจนทราบข้อมูลบริษัทดังกล่าว ตั้งอยู่และประกอบกิจการประเภทใด เมื่อไปตรวจค้นกลับพบว่า
บางบริษัทเป็นที่ดินรกร้าง สอบถามบุคคลใกล้เคียง แจ้งว่าที่ดินดังกล่าวรกร้างได้หลายปีแล้ว บางบริษัทเป็นบ้านเรือนพักอาศัย ซึ่งไม่ได้มีการประกอบธุรกิจเลย สอบถามกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท รับว่าได้รับจดทะเบียนบริษัทจริง แต่ไม่ได้มีการประกอบธุรกิจแต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวกรรมการฯ
และของตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. ต่อไป

ช่องทางสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. โทร. 085-828-9599

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนที่สนใจลงทุนในหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้ากับบริษัทต่างประเทศ ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ท่านอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพโดยไม่รู้ตัว หากต้องการลงทุนแนะนำให้เลือกลงทุนกับบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องเท่านั้น เพื่อป้องกันมิให้ถูกหลอกลวงและเกิดความเสียหาย จากผู้ประกอบธุรกิจที่ไม่ได้รับอนุญาต และกลุ่มมิจฉาชีพ โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ประกอบธุรกิจ ที่ได้รับอนุญาตได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ และหากไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดตามกฎหมาย สามารถแจ้งมาได้โดยตรงที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#CIB#GHOST COMPANY#ข่าวอาชญากรรมวันนี้