‘เศรษฐา’ยิ้มชู2นิ้วถกก.ตร.ชี้ชะตา’รองฯโจ๊ก’หวนคืน ตร.

182

นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะ ประชุม ก.ตร. ยิ้มชู2นิ้วให้สื่อมวลชน จับตาการผลประชุม ชี้ชะตา’รองฯโจ๊ก’หวนคืนเก้าอี้ รองผบ.ตร. ขณะ ผบ.ต่อศักดิ์ และ รองต่ายฯ รอให้การต้อนรับ

วันที่ 26 มิ.ย.67 เวลา 15.00 น.ที่ ตร.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร.ครั้งที่ 5/2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้ชู2นิ้วยิ้มให้สื่อมวลชนที่มาปักหลักทำข่าว พร้อมกับเดินเข้าไปตบไหล่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เบาๆ โดยไม่ได้มีพูดคุยหรือตอบคำถาม โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มารอให้การต้อนรับ ซึ่งถือเป็นการปรากฎตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังที่จากนายกรัฐมนตรีลงนามให้กลับมาปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ผบ.ตร.ตามเดิม และยังมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุเพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัวคับบัญชาระดับสูงของ ตร.มารอให้การต้อนรับด้วยเช่นกัน

สำหรับ วาระการประชุม ก.ตร.ที่น่าจับตาการพิจารณาลงมติว่าการเซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน ที่ลงนามโดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ สมัยเป็น รักษาการ ผบ.ตร.ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หลังคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจเกี่ยวกับดำเนินการทางวินัยพิจารณาแล้ว

ซึ่งล่าสุด อนุฯ ก.ตร.วินัย มีมติเสียงส่วนใหญ่ว่า คำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน ชอบด้วยกฎหมาย โดย พล.ต.อ.วินัย ฯ ในฐานะประธาน อนุฯก.ตร.วินัย จะเสนอเข้าที่ประชุม ก.ตร.เพื่อพิจารณาลงมติด้วย ซึ่งหากที่ประชุม ก.ตร.มีมติเห็นชอบตามที่ อนุฯ ก.ตร.วินัย เสนอว่าคำสั่งดังกล่าวมีผลบังคับตามกฎหมาย โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สามารถใช้สิทธิ์ฟ้องต่อศาลปกครอง แต่ถ้า ก.ตร.เห็นต่างจาก อนุฯ ก.ตร.วินัย ลงมติว่าคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก็จะอาจสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.เปลี่ยนแปลงคำสั่ง และรับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กลับเข้าราชการทันที และมีผลย้อนหลังไปจนถึงวันที่ 18 เม.ย.2567

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรมวันนี้