“เศรษฐา” ให้ ปชช.ร้องเพลงรอ อย่าด่วนสรุป กรณีศึก 2 นายพล

137

นายกฯ ขอ ปชช. อย่าเพิ่งด่วนสรุป ผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ ให้รอรายละเอียดในคำสั่ง หากมีความผิด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด ยอมรับประชาชนเสื่อมศรัทธา ต้องเร่งกอบกู้คืน

ที่รัฐสภา วันที่ 21 มิถุนายน 2567 นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรีกล่าวถึง กระแสสังคมที่มีความผิดหวังหลังจากที่ได้ลงนามคำสั่ง ให้พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับคืนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากอยากให้มีการลงโทษผู้กระทำความผิด ว่า “ขอดูคำสั่งก่อน ว่าส่วนที่สามารถออกสู่สาธารณชนได้มีเนื้อหาอย่างไร ให้พวกคุณอ่านผลสอบว่าเป็นอย่างไร อย่าเพิ่งไปหาบทสรุปเร็วขนาดนั้นเลย”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ภาพลักษณ์วงการตำรวจที่กระฉ่อนในทางลบ ในฐานะที่กำกับดูแล สตช. จะล้างทำความสะอาดบ้านหลังนี้อย่างไร  นายเศรษฐากล่าวว่า ปัญหาในองค์กรมีอยู่แล้ว ต้องยอมรับว่าตอนที่ตนเข้ามาพยายามที่จะสะสาง พยายามที่จะบริหารจัดการ เรื่องที่เป็นปัญหาที่เบอร์ 1 เบอร์ 2 ทะเลาะกัน เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ก็มีการสั่งการ จึงมีการตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาตรวจสอบ หาข้อเท็จจริงต่างๆ วันนี้มาถึงจุดที่ใกล้จะจบแล้ว ต้องทำอะไรบ้างขออีกนิดนึง ให้ผลออกมา แล้วค่อยมาพูดคุยกันใหม่ดีหรือไม่ เรื่องของปัญหาตนทราบดีอยู่แล้ว ไม่ได้ปล่อยปละละทิ้ง ละเลย 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะสามารถเรียกศรัทธากลับคืนมาได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวยอมรับว่าต้องใช้เวลา ทั้งนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองคน แต่มีขบวนการตามกฎหมายอยู่แล้ว  ไม่ใช่ว่าเป็นนายกฯ แล้ว จะทำได้ทุกอย่าง ก็ต้องให้ให้เกียรติกับคู่กรณี หรือคนที่ถูกรับโทษ  พร้อมกับมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ให้มันถูกต้อง ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากมีความผิด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด

ทั้งนี้หลังจากที่นายวิษณุ เครืองาน ที่ปรึกษาของนายกฯ ได้แถลงข่าววานนี้ ว่า นายกฯ มีคำสั่งให้ส่งตัว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับไปทำหน้าที่ผบ.ตร.ตามเดิม และระบุว่าขั้นตอนการสั่งใฟ้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งกับ พล.ตงอ.ต่อศักดิ์ ออกจากราชการไว้ก่อน นั้นไม่ถูกต้อง ให้กลับไปแก้ไข ทำให้สังคมตั้งคำถามผ่านสื่อกระแสหลัก และสื่อสังคมว่า เรื่องราวที่ทั้งสองฝ่ายรวมทั้งผู้สนับสนุนออกมากล่าวหาและแจ้งความดำเนินคดีกันและกันในข้อทุจริต โดยเฉพาะการรับส่วยเว็บพนันออนไลน์ จะจบลงโดยไม่มีผู้ใดถูกลงโทษหรือไม่ เหตุใดรัฐบาลจึงไม่รอให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการไปให้ถึงที่สุดก่อน และการทำเช่นนี้จะเป็นการซุกขยะไว้ใต้พรมหรือไม่

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #เศรษฐาทวีสิน #ต่อศักดิ์สุขวิมล #สุรเชษฐ์หักพาล #วิษณุเครืองาน