ตม.เมืองปากน้ำ ฝ่ายปกครองฯ สืบฯพระประแดง ต่างพร้อม ออกลุยจับ หนุ่มญวนเอย่นต์บุหรี่เถื่อน ยังกะนัดกัน

290

วันนี้(ที่ 18 มิ.ย.2566)พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตามนโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.,พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ,พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม.,และพล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ที่กำชับให้ พร้อม ตม.จว.สมุทรปราการ เพิ่มความเข้มงวด กวดขัน ตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกัน ปราบปราม การกระทำความผิดที่มีโทษทางอาญา สร้างความเชื่อมั่นต่อ ความปลอดภัยใน ชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน.ที่มีต่อ ตำรวจควบคู่กับ การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน

ล่าสุด ตนพร้อมด้วย ชุดสืบสวนจว.สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งจากชาวหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่าน อ.บางเสาธง ว่า พบบุคคลต่างด้าวมีพฤติกรรม จอดรถขวางหน้าบ้านผู้อื่น มีการขนลังกระดาษ เข้า-ออกบ้าน ส่งเสียงดัง ในเวลากลางคืน ก่อความเดือดร้อนรำคาญ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

จากการตรวจค้นในบ้านพบ นายวู สัญชาติเวียดนาม นอกจากนี้ก็ยังพบ บุหรี่ของประเทศเวียดนาม กว่า 500 ซอง ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จนท.จึงตรวจยึดพร้อมควบคุมตัวไปสอบสวน นายวูฯยอมรับว่า สั่งบุหรี่ดังกล่าวมาเตรียมไว้จำหน่ายในตลาดมืด จากชาวเวียดนาม ผ่านเฟซบุ๊ก โดยบุหรี่จะถูกลักลอบขนผ่านชายแดนพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ก่อนจะส่งมาที่บ้านใน จ.สมุทรปราการ แต่ก็ถูกตรวจพบเสียก่อน จนท.ฯจึงแจ้งข้อหา มีไว้ครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี นำตัวพร้อมของกลาง ส่ง พงส. สภ.บางเสาธง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วน จนท.ฝ่ายปกครอง อ.พระประแดง ร่วมกับ ตร.สืบสวน สภ.พระประแดง นำหมายศาล จ.พระประแดง เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บางจาก หลังทราบว่า เป็นแหล่งซุกซ่อนยาสูบผิดกฎหมาย การตรวจค้นพบ

นายวรพงษ์ฯ อายุ 41 ปี พร้อมของกลางบุหรี่หนีภาษี 390 ซอง จึงแจ้งข้อหา มีไว้เพื่อขายสินค้า (บุหรี่) ที่มิได้เสียภาษีฯ นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.พระประแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ตม.เมืองปากน้ำ#สืบฯพระประแดง#ข่าวอาชญากรรมวันนี้