กรมราชทัณฑ์ ร่วมกับสำนักงานเขตปทุมวัน นำผู้ต้องขังออกลอกท่อระบายน้ำ

586

“กรมราชทัณฑ์ ร่วมกับสำนักงานเขตปทุมวัน นำผู้ต้องขังออกลอกท่อระบายน้ำ ภายใต้โครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ”

วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 กรมราชทัณฑ์ร่วมกับสำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร นำผู้ต้องขังขุดลอกท่อระบายน้ำ ภายใต้โครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายสหการณ์  เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และนางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของผู้ต้องขังดังกล่าว ณ บริเวณชุมชนบ่อนไก่กรุงเทพมหานคร (บ่อนไก่ model)

กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดโครงการ “ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567โดยโครงการดังกล่าว ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและอนุรักษ์สภาวะสิ่งแวดล้อม ซึ่งกิจกรรมการขุดลอกท่อระบายน้ำ เป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการฯ ที่มุ่งเน้นให้ผู้ต้องขังได้ออกบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อชดเชยความผิดที่ได้กระทำไป และได้มีการพัฒนา แก้ไขตนเองให้มีจิตอาสา พร้อมที่จะทำงานบริการสังคมสร้างมุมมองใหม่ให้แก่สังคม จากการถูกตีตราว่าเป็นผู้กระทำผิดเปลี่ยนมาเป็นการให้โอกาสในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างปกติสุข และไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก  

โดยกิจกรรมการลอกท่อระบายน้ำในวันนี้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคล พระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้นำผู้ก้าวพลาดจากเรือนจำกลางคลองเปรม จำนวน 25 คน และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จำนวน 25 คนรวมถึงเจ้าหน้าที่เรือนจำร่วมพัฒนาพื้นที่บริเวณชุมชนบ่อนไก่ กรุงเทพมหานคร (บ่อนไก่ model) ตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้แก่ ซอยปลูกจิต ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ และซอยเคหะบ่อนไก่รวมระยะทางโดยประมาณ 1,200 เมตร ถือได้ว่าเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ทำความสะอาดชุมชน และสังคมให้คงอยู่อย่างยั่งยืน โดยถือปฏิบัติตามมาตรฐานการควบคุม และตามมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานที่เป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชนเป็นการให้โอกาสแก่ ผู้ก้าวพลาดได้พิสูจน์ตนในการทำงาน และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่สังคม เกิดการยอมรับ รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมในการคืนคนดีสู่สังคมต่อไป

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์