ผบก.น.9 ส่งมอบแคชเชียร์เช็ค 4.6 แสนบาท คืนผู้เสียหายคดีฉ้อโกงออนไลน์

192

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 พ.ค.พล.ต.ต.ประสงค์  อานมณี  ผบก.น.9 พ.ต.อ.กิตติพงศ์  พันธ์ศรี รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ปัญญา  กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล พ.ต.ท.กันต์ชล อรชร  รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้างาน สน.เทียนทะเล ร.ต.อ.ทัศนัย  กรุดทรัพย์  พนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล ร่วมกันมอบแคชเชียร์เช็คเงินสด จำนวน 467,000 บาท คืนให้กับผู้เสียหาย ในคดีฉ้อโกง 

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นที่ บริษัทแห่งหนึ่ง ซอยเทียนทะเล  30 ถนนบางขุนเทียน ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ ฯ  เมื่อวันที่  9 มี.ค.67 เวลา 12.26 น. ผู้เสียหายซึ่งทำธุรกิจค้าขายซื้อสินค้าจากประเทศจีนประเภทของเล่นเด็กมาจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไปในประเทศไทย ผู้เสียหายต้องการชำระค่าสินค้าให้กับผู้ค้าที่ประเทศจีน ได้รับคำแนะนำในกลุ่มไลน์ให้แลกเปลี่ยนเงินตราไทยเป็นเงินหยวนกับบุคคลที่ชื่อแนน (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง)

หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับคนชื่อแนนและรับว่าจะเป็นผู้ดำเนินการชำระค่าสินค้าให้ ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินจากบัญชีของตนเอง ไปยังบัญชีปลายทาง ธนาคารฯ ชื่อบัญชีของผู้ต้องหา เป็นจำนวนเงิน 467,000  บาท หลังจากที่โอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าว จากนั้นได้สอบถามไปยังผู้ค้าที่ประเทศจีน ปรากฎว่ายังไม่ได้การชำระค่าสินค้าแต่อย่างใดเชื่อว่าถูกหลอก จึงได้มาพบพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล

โดยทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการอายัดบัญชีดังกล่าวทันทีพร้อมทั้งประสานไปที่ ธนาคารฯ พบว่ายอดเงินจำนวน 467,000 บาท ยังไม่ได้มีการถอนออกไป จึงได้ทำหนังสือขอรับเงินจำนวนดังกล่าวคืน ซึ่งธนาคารฯ ได้ออกแคชเชียร์เช็คในนาม สน.เทียนทะเล คืนกลับมาให้ ในวันนี้ จึงได้นำแคชเชียร์เช็คมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป 

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวน สอบสวนออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีมาพบ หากไม่มาจะดำเนินการร้องขอต่อศาลออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์