พม.มอบโล่ 16 นักสังคมสงเคราะห์ดีเด่น

3217

“วราวุธ” เผย พม. เตรียมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณนักสังคมสงเคราะห์ดีเด่น จำนวน 16 ราย เนื่องในงานวันปกรณ์ ปี 2567 ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติติดโผ

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า ในวันที่ 19 เม.ย. 67 เวลา 08.30 – 12.00 น. กระทรวง พม. โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ  (พส.) ร่วมกับ มูลนิธิศาสตราจารย์ปกรณ์ อังศุสิงห์ และภาคีเครือข่าย ได้แก่ สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ สภาวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ สมาคมนักสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคม มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ จัดงานวันปกรณ์ ปี 2567 และพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณนักสังคมสงเคราะห์ดีเด่น ประจำปี 2566 จำนวน 16 คน โดยมีนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานพิธี ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

นายวราวุธ กล่าวว่า การประกาศเกียรติคุณนักสังคมสงเคราะห์ดีเด่นเริ่มขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2523 และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 44 ปี เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติแก่นักสังคมสงเคราะห์ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ถือเป็นแบบอย่างที่ดี แก่บุคคลและสังคม ในการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. ตั้งแต่เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส และประชาชนผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคม รวมถึงเป็นการส่งเสริมความร่วมมือในการทำงานระหว่างภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ให้มีความเข้มแข็ง อีกทั้งเป็นการสดุดีและเผยแพร่เกียรติคุณของศาสตราจารย์ปกรณ์ อังศุสิงห์ ปูชนียบุคคลที่ทรงคุณค่าที่เป็นผู้วางรากฐานและพัฒนางานสังคมสงเคราะห์ของประเทศให้เกิดความเจริญก้าวหน้ามาถึงทุกวันนี้

นายวราวุธ กล่าวว่า ปัจจุบัน มีนักสังคมสงเคราะห์ดีเด่นที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณนักสังคมสงเคราะห์วิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์อาสาสมัคร และผู้ปฏิบัติงานสังคมสงเคราะห์ แล้ว รวมทั้งสิ้น 420 คน สำหรับนักสังคมสงเคราะห์ดีเด่น ประจำปี 2566 ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 16 คน ซึ่งผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ 1 ใน 16 คน และเป็นที่รู้จักในสังคม คือนางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #นักสังคมสงเคราะห์ดีเด่น #ศาสตราจารย์ปกรณ์อังศุสิงห์ #วราวุธศิลปอาชา #กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์