พญานกยุคที่ 9

18339

เพราะยุคนี้เป็นยุคที่9 ที่มีสัตว์ประจำยุคคือ วิหค และพาหนะของนางสงกรานต์ก็เป็นนกด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะบังเอิญหรือตั้งใจชาวสายมูอย่างเราควรหาพญานกติดตัวไว้เพื่อกันภัยและเสริมดวง อ่านสนุกแบบมีทั้งศรัทธาและพาณิชย์ไปกับ คอลัมน์พระบ้าน by ต้นคนชอบพระ



( รูปนางสงกรานต์ปี 2567 )

วันสงกรานต์ เป็นประเพณีแต่โบราณนามาที่ยึดถือว่าคือวันขึ้นปีใหม่ของไทย มีการทำบุญ สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวกราบเท้าพระในบ้านและผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่งดงาม คำว่า “สงกรานต์” มาจากภาษาสันสฤต แปลว่า ผ่านหรือเคลื่อนย้าย หมายถึง การย้ายของพระอาทิตย์เข้าไปจักรราศีใด ราศีหนึ่ง จะเป็นราศีใดก็ได้ แต่ความหมายที่คนไทยทั่วไปใช้จะเฉพาะวันและเวลาที่พระอาทิตย์ เคลื่อนเข้าสู่ราศีเมษในเดือนเมษายน เท่านั้น

ในปีนี้นางสงกรานต์ ปีพุทธศักราช 2567 มีนามว่า “นางมโหธรเทวี” ทรงพาหุรัด ทัดดอกสามหาว (ผักตบชวา) อาภรณ์แก้ว นิลรัตน์ ภักษาหารเนื้อทราย พระหัตถ์ขวาทรงจักร พระหัตถ์ซ้ายทรงตรีศูล เสด็จนอนลืมตามาเหนือหลังมยุรา (นกยูง) เป็นพาหนะ
เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ปีนี้ อังคาร เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 300 ห่า ตกในเขาจักรวาล 120 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 90 ห่า ตกในมหาสมุทร 60 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 30 ห่า เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีตุล ชื่อวาโย (ธาตุลม) น้ำพอประมาณ พายุจัด เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีนี้ นาคราชให้น้ำ 7 ตัว ทำนายว่า ฝนแล้ว

( รูปสัญลักษณ์ฮวงจุ้ยยุค9 )

ในวาระดิถีอันเป็นมิ่งมงคลเช่นนี้กระผม ต้น คนชอบพระ ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวงช่วยดลให้ผู้อ่านfc คอลัมน์พระบ้านของกระผมมีสุขภาพพลานัยที่แข็งแรง เพื่อจะได้มีกำลังกายและใจหาทรัพย์ใช้เงินสร้างความสุขให้ตัวเองและบุคคลที่รัก อีกทั้งมีโชคลาภอยู่เนืองๆยามที่ต้องการนะขอรับ และในปีนี้ที่นอกจากเป็นปีใหม่ไทยแล้วยังเป็นปีที่มีความเปลี่ยนแปลงในด้านศาสตร์เกี่ยวกับภูมิสถานหรือที่เรียกว่า ฮวงจุ้ย นัยว่าปีนี้จัดเป็นยุคที่9 ซึ่งมาจากวิชาดาว 9 ยุคของจีน โดยมาจากทฤษฎีของกลุ่มดาวเหนือ 7 ดวง กับดาวเคราะห์ 2 ดวงคือ ดาวเสาร์และดาวพฤหัส บนท้องฟ้าที่ได้โคจรกลับมาปะหน้าเจอกันอีกครั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 180 ปี จึงเรียกว่า “ดาว 9 ยุค” ซึ่งทุก 20 ปีโดยประมาณ แต่ถ้าจะเอาเป๊ะๆก็ 19 ปี 6 เดือน จะมีดาวพฤหัสโคจรมาเจอกับดาวเสาร์ 1 ครั้ง จะนับเป็น 1 ยุค รวม 9 ครั้ง ก็เป็น 9 ยุค ดาวพฤหัสโคจรรอบดวงอาทิตย์ 1 รอบใช้เวลา 12 ปี และดาวเสาร์โคจรรอบ ดวงอาทิตย์ 1 รอบ ใช้เวลา 30 ปี เมื่อดาวทั้ง สองโคจรมาเจอกันก็นับเป็นหนึ่งยุค ซึ่งในยุค 9 ก็จะเริ่มต้นขึ้นใน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2024 ไปจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2044 นับเวลาคือ 20 ปี


โดยตามศาสตร์แห่งวิชาฮวงจุ้ยการเริ่มเข้าสู่ยุค 9 จะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงของทุกสรรพสิ่งบนโลก มีผลต่อการทำงานของฮวงจุ้ยที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้คนทั่วโลก แนวโน้มของโลกจะมีการเปลี่ยนแปลงในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การเมืองและการปกครอง ซึ่งส่วนใหญ่จะมุ่งไปในด้าน วิทยาการที่ล้ำยุค จะมีเทคโนโลยีใหม่ๆมากมายถูกคิดค้นต่อยอดแบบไม่เคยมีมาก่อน ผู้คนจะมีความกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลาในอีกแง่หมายถึงมีการใช้ชีวิตที่ค่อนข้างเร่งรีบและกดดัน สิ่งเหล่าเหล่านี้ว่ากันว่าเป็นผลมาจาก
เลข 9 อันเป็นตัวแทนแห่ง ธาตุไฟ แสงสว่าง ความเร็ว ล้ำยุค เหตุการณ์ที่ปีติยินดีมีความสุข ความสดใส ความสวยงาม ความอบอุ่น ความลุ่มหลงและการแสดงออกอย่างชัดเจน เบ่งบานเจิดจ้าแบบไร้ขีดจำกัด ทิศใต้ ถือเป็นทิศประจำพลังงานยุค 9 มีรูปร่างทรงแหลมเป็นสัญลักษณ์ มีสีแดงกับสีม่วง เป็นสีประจำยุค
ตัวบุคคล จะหมายถึง ผู้หญิง ลูกสาวคนกลาง และผู้คนที่มีอายุอยู่ในช่วง วัยกลางคนจะมากด้วยอำนาจบารมีและมั่งคั่งร่ำรวย เหล่าวิหคหรือนก ถือเป็นสัตว์ประจำยุคที่9 และยังหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่บินได้ เช่น โดรน เครื่องบิน ยานอวกาศ เป็นต้น


ตัวเลข 9 เป็นเลขประจำยุค เพราะเราเข้าสู่ยุคที่ 9 เลข 9 จึงจัดเป็นตัวเลขที่มีพลังอำนาจมากที่สุดในยุคของตนเอง ในขณะเดียวกัน เลข 9 ยังหมายถึง พลังทั้งด้านบวกและด้านลบที่มากกว่าเร็วกว่าประมาณ เดอะแฟลชของDCหรือควิกซิลเวอร์แห่งMarvel ยังไงยังงั้น ส่วนตัวแทนอวัยวะแห่งยุคที่9ในร่างกายคนเราจะหมายถึงหัวใจและตา ยังรวมถึงสื่อต่างๆที่รับชมผ่านทางสายตาอย่าง visual, vr หรือ ภาพยนตร์และสื่อทีวี วิดิโอ อีกด้วย

มีอย่างหนึ่งที่ยุคที่9และสงกรานต์ ตรงกันอย่างมิได้นัดหมายนั่นคือ วิหคหรือนก ยุคที่9 สัตว์ประจำยุคคือนก พาหนะที่นำนางสงกรานต์ปีนี้มาคือ พญานกยูง ทำให้สายมูอย่างเราท่านทั้งหลายอดคิดไม่ได้ว่าถ้าหาวัตถุมงคลที่เป็นสัญลักษณ์แห่งเหล่าวิหคมาติดตัวไว้บ้างน่าจะเป็นการดีช่วยส่งเสริมดวงชะตามิใช่น้อยเชียว พอมานั่งคิดแล้วก็พบว่าวัตถุมงคลที่เกี่ยวข้องกับบรรดาวิหคของไทยเรามีมากมายทั้ง นกคุ้มกันไฟ นกสาริกาช่างเจรจาเรียกทรัพย์และอีกหลายวิหคที่แล้วแต่บรรดาเกจิอาจารย์ท่านจะนำมาใช้เป็นอุปเท่ห์ แต่ที่ยอดนิยมและจัดเป็นพญาวิหคกึ่งเทพคงไม่พ้น องค์พญาครุฑ ที่ไทยเอามาใช้เป็นธงสัญลักษณ์แทนองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะเสด็จพระราชดำเนิน และหากที่ใดประสงค์จะนำมาสร้างเป็นวัตถุมงคลจะต้องขอพระบรมราชานุญาตเสียก่อนจึงจะจัดสร้างได้ โดยที่ผ่านมาก็มีคณาจารย์หลายท่านได้นำไปจัดสร้าง แบบใส่ลงในด้านหลังเหรียญหรือทำเป็นแบบลอยองค์ ก็มี ส่วนใหญ่เมื่อสร้างออกมาก็ดีและขลังในทุกแบบถ้าทำดีพิธีถูก


( รูปเหรียญพญาครุฑ เจ้าสัวเวนไตย หลวงพ่อฟู )

ในปัจจุบันพอพูดถึงครุฑทุกคนจะนึกถึงเจ้าตำรับอย่าง หลวงปู่เส็ง วัดบางนา อาจารย์วราห์ วัดโพธิ์ทอง ซึ่งวัตถุมงคลของทั้งสองท่านราคานั้นไปไกลจนแทบจะสูงเกินเอื้อมในบางรุ่น แต่แนะนำว่าถ้าพอมีกำลังเก็บได้ก็เก็บเถอะครับ อนาคตยังไปได้อีก แต่ถ้าคิดว่าหาเก็บรุ่นที่ราคาไม่แรงเกินไปเน้นใช้พุทธคุณ รูปแบบสวยงาม เสกจากเกจิอาจารย์ที่พลังจิตดีมีชื่อ ก็ขอแนะนำรุ่นนี้ครับ

เหรียญพญาครุฑ รุ่นเจ้าสัวเวนไตย ปี พศ.2563 หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร จ.ฉะเชิงเทรา

เหรียญพญาครุฑรุ่นนี้มีวัตถุประสงค์สร้างขึ้นเพื่อสมทบทุนสร้างพระใหญ่ ขนาดหน้าตัก 10 เมตร ของวัดหนองมุ่ย จ.ระยอง ว่ากันว่าอำนาจของพญาครุฑนั้นเป็นสัตว์กายสิทธิ์มีสภาพกึ่งเทพที่ไม่มีผู้ใดสามารถฆ่าให้ตายได้มีอายุยืนยาวจนแทบเป็นอมตะผู้ใดครอบครองบูชา ชีวิตจักพบแต่ความเจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ ดั่งที่หวังใน ทุกๆด้าน จะร่ำรวยเงินทอง เป็นที่รักและเมตตาแก่ผู้พบเจอ

โดยอำนาจพญาครุฑนั้นมีถึง ๘ ประการ ดังนี้

(1) เป็นมหาอำนาจ มีเดชในตัวใครเห็นเป็นเกรงขาม

(2)ลบล้างอาถรรพ์และคุณไสย์ทั้งปวง ภูติผีปิศาจไม่กล้าเข้าใกล้

(3)เป็นสื่อนำความเจริญรุ่งเรืองทั้งปวง นำยศถาบรรดาศักดิ์มาสู่ชีวิต

(4)ปกป้องคุ้มครอง แคล้วคลาดคงกระพัน

(5)มีเสน่ห์เมตตามหานิยม

(6)นำความร่มเย็นเป็นสุขในชีวิตมาให้

(7)ทำมาค้าขายดีนำโชคลาภนานับประการ

(8) สัตว์ร้าย เขี้ยวงาสารพัด อสรพิษไม่กล้าเข้าใกล้

คาถาบูชา องค์พญาครุฑ “อะหัง ครุฑธา เรนะ”

เหรียญพญาครุฑ รุ่นเจ้าสัวเวนไตย ปี พศ.2563 หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร จ.ฉะเชิงเทรา นี้มีสร้างหลายเนื้อรูปแบบสวยงาม ราคาไม่แพงมีตั้งแต่หลักพันยันหลักร้อย วัตถุประสงค์การสร้างดี แถมเกจิอารย์ผู้เสกก็เป็นผู้มีพลังแห่งจิตอันเข้มขลังสืบทอดพุทธาคมของหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ผู้สร้างพญาวานรจับหลักอันลือลั่น ประกันได้ว่าขลังดีมีอนาคตแน่นอนครับ

คราวหน้ามาลุ้นกัน ว่าจะนำเสนอองค์ไหนหรือตำนานอะไรครับ

เขียนโดย ต้น คนชอบพระ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สื่อโซเซี่ยล ครับ

ปล. หากมีวัด ศาสนถาน โรงเรียน โรงพยาบาล ฯลฯใดที่ต้องการประชาสัมพันธ์การขายวัตถุมงคลหรือบริจาคเพื่อการกุศลอย่างแท้จริง ทางคอลัม์พระบ้าน ยินดีประชาสัมพันธ์ให้ฟรีครับ
สนใจลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ ติดต่อ 0818214442 ต้น