“รมช.ไชยา”สั่งกรมชลฯแก้น้ำเสียจ.ปทุมฯ

120

“รมช.ไชยา”มอบกรมชลประทานจับมืออบต.คลองสาม เร่งแก้ปัญหาน้ำเสียในลำคลองสาธารณะ บรรเทาความเดือนร้อนให้ประชาชนในพื้นที่กว่า 200,000 ราย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรฯ กล่าวหลังนำคณะลงพื้นที่พบประชาชน ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมรับหนังสือจากตัวแทนหมู่บ้านจัดสรรที่ขอความอนุเคราะห์ให้แก้ไขปัญหาน้ำเสียในพื้นที่ ว่า พื้นที่หมู่ 4 ต.คลองสาม ได้รับผล

กระทบจากปัญหาน้ำเน่าเสียในลำคลอง และขยะมูลฝอยสะสมจนมีผลต่อการระบายน้ำ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชากรผู้อยู่อาศัยกว่า 200,000 ราย ซึ่งต้องรีบแก้ไขปัญหาเร่งด่วน จึงมอบหมายให้กรมชลประทานเข้าดำเนินการโดยขอความร่วมมือ
จากอบต.คลองสาม เข้าดูแลการขุดลอกคลอง แก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสีย รวมถึงกำจัดวัชพืช เพื่อช่วยกันดูแลคลองสาธารณะประโยชน์ รวมถึงขอให้เจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรรช่วยบริหารจัดการน้ำในหมู่บ้านก่อนปล่อยลงสู่ลำคลอง เพื่อลดการเกิดจุลินทรีย์ที่จะก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งทุกหน่วยงานต้องบูรณาการร่วมกันเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของทุกฝ่าย

นอกจากนี้นายไชยา ขอให้กรมชลประทาน ประสาน อบต. คลองสาม และตัวแทนหมู่บ้านจัดสรร จัดการประชุมบริหารจัดการปัญหาน้ำเสียในลำคลองร่วมกัน เพื่อลดการเกิดปัญหาในระยะยาว อีกด้วย

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ไชยา