“ผบช.ตชด.”ตรวจความพร้อม “ค่ายพระรามหก” พร้อมรับผู้อบรมจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 1)รุ่นที่ 4/67

233

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2567 พลตำรวจโท ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ( ผบช.ตชด ) ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์ฝึกจิตอาสา ภาค 1 พร้อมด้วย พันตำรวจเอก เพิ่มศักดิ์ ตาตะ นันทน์ รองผู้บังคับการอํานวยการ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เดินทางไปยัง ค่ายพระรามหก กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยในการ ดำเนินการฝึกจิตอบรมอาสา “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 1) รุ่น 4/67 โดยมี พลตำรวจตรี ธนพล โอบอ้อม ผู้บังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

การฝึกอบรมจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 1) รุ่นที่ 4/67 จัดขึ้นโดยศูนย์อํานวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 1 โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสร้างเครือข่ายประชาชนจิตอาสาเป็นแกนนําหลักในการสร้างจิตสํานึกในหน้าที่การเป็นพลเมืองที่ดี มีความเสียสละ มีระเบียบวินัย รู้จักหน้าที่ของตน และมีจิต สาธารณะช่วยสร้างสรรค์ ชุมชนโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน สามารถเป็นผู้นําในการปฏิบัติงาน สาธารณประโยชน์ต่อส่วนรวม ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และประสานความ ร่วมมือระหว่างศูนย์อํานวยการจิตอาสาพระราชทานภาคกับภาคส่วนราชการในพื้นที่ หากเกิด สถานการณ์ด้านภัยพิบัติ นอกจากนั้น สามารถน้อมนําหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปถ่ายทอดให้กับชุมชนให้สามารถ พึ่งพาตนเองได้ ซึ่งในการฝึกอบรมจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐาน ภาค 1 รุ่นที่ 4/67 จะเปิดอบรมในระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 9 เมษายน 2567 โดยได้คัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในพื้นที่ภาคกลางเข้ารับการอบรมฯ 200 คน ในจำนวนนี้เป็นนักเรียนซึ่งยังเป็นเยาวชน 112 คน ณ ศูนย์ฝึกจิตอาสา ภาค 1 ค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

ในการตรวจเยี่ยมศูนย์ ฯ ครั้งนี้ พล.ต.ท.ยงเกียรติฯ ได้รับฟังบรรยายสรุปการดำเนินการเตรียมความพร้อม
และได้พร้อมแนะนํา แนวทางเพื่อให้การจัดฝึกอบรมจิตอาสาครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมหน่วย พยาบาล แผนกประกอบเลี้ยง แผนกยานยนต์ แผนกสื่อสาร ฯลฯ กําชับให้พร้อมสำหรับการเปิดการ อบรมฯ โดย ผบช.ตชด.ได้มอบเงินบํารุงขวัญกําลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย

พล.ต.ท.ยงเกียรติฯ กล่าวว่า ในวันนี้ ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมในการฝึกอบรมจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐาน ภาค 1 รุ่นที่ 4/67 ในส่วนที่ บช.ตชด. ได้รับมอบหมายจาก ตร. ไม่ว่าจะเป็น อาคาร สถานที่ ห้องฝึกอบรม อาคารจัดเลี้ยง โรงนอน ยานพาหนะ และ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่าง ๆ โดยทุกส่วนมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็น สามารถสนับสนุนการฝึกอบรมตลอดระยะเวลา 17 วัน ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ สามารถฝึกอบรมบุคลากรจิตอาสา 904 เพื่อเป็นแกนนําในการทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวม ที่ จะร่วมสร้างจิตสํานึกให้กับคนในชาติ เป็นตัวอย่างปลูกฝังทัศนคติที่ดี รวมถึงองค์ความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านจิตอาสา และความสํานึก
ในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ให้ได้รับทราบที่จะถ่ายทอดให้แก่ประชาชนต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #พระราม6 #ตชด