”พี่เม่น“เตือนภัย วอนน้องๆตำรวจจากรั้วสามพรานเร่งนำไพร่พลขจัดภัยให้พี่น้องผองไทย

20057

หลอกดูดโอนเงินภัยร้ายแห่งชาติไทยมีจดหมาย ส่ง SMS หลอกคนไทยรายวัน  คนไทยล้วนหวาดผวาอยู่ไร้สุข

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2567  พล.ต.อ.ดร.ปัญญา มาเม่น ได้โพสต์ข้อความผ่านfacebook มีใจความระบุว่า เช้านี้ฟังคลิป #ลงทุนแมน บอกคนไทยถูกหลอกโอนเงินเสียหาย 52,000ล้านบาท เท่ากับกีจการของธนาคาร1แห่งและหลอกลงทุนเสียหาย 17,000ล้านบาท ในรอบปีที่แล้ว ทุกๆ1วันมีคนไทย500กว่ารายสูญเงินนับว่าสถิติถูกหลอกลวงสูงเป็นอันดับ6ของโลก อาจเพราะระบบป้องกันปราบปรามล้มเหลวเพราะจับกุมได้เพียง600กว่ารายหรือร้อยละ3ของยอดรับแจ้งความ ฟังแล้ว ขนหัวลุก คนร้ายหรือโจรรวยขึ้น มีความสุขมากขึ้น เข้มแข็งขึ้น นำเครื่องมือและเทคโนโลยีล้ำยุคมาใช้อย่างเสรี แต่ประชาชนคนไทยต้องอยู่ร้อนนอนเป็นทุกข์

นอกจากนี้ ได้ฟังข้อมูลจากหลายแหล่งประเมินว่ามีคดีประเภทนี้เกิดเกือบ3แสนรายต่อปี เสียหายนับหมื่นๆล้านบาท ประชาชนทุกข์ยากสิ้นหวัง ต้องยืนหยัดต่อสู้ด้วยตัวเอง หาข้อมูลให้เจ้าหน้าที่รัฐผู้มีอำนาจและหน้าที่ ช่วยเตือนภัยกันเอง ส่งไลน์ โทรศัพท์แจ้งลูกหลานเพื่อนพ้องน้องพี่ให้ระมัดระวัง เกิดเหตุแจ้งตำรวจ แจ้งธนาคารให้ช่วยระงับสกัดเงินก็ไม่ทันการณ์
 

การประเมินฝ่ายโจรหรือคนร้าย น่าจะมีหัวหน้าแก๊งเป็นคนจีนหรือคนใต้หวัน การพัฒนาเทคโนโลยีน่าจะเป็นชาติเดียวกับระดับหัวหน้า ส่วนคนโทรศัพท์ คนส่งลิงก์ คนส่งจดหมาย คนเปิดบัญชี(ม้า)รับโอนเงินจากเหยื่อ ส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่บางส่วนสมัครใจ ตกกระไดพลอยโจร บางส่วนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ฝ่ายโจรลงทุนเป็นแกงค์อาชญากรรมข้ามชาติ ประกอบกิจการหลายส่วนทั้งหลอกลวง ทั้งพนันออนไลน์ มีความสามารถจ่ายสินบนเจ้าหน้าที่รัฐทุกชาติทุกภาษาที่กิจการผิดกฏหมายของตัวเองตั้งอยู่ ตัวระดับหัวหน้าหรือระดับหัวๆขององค์กรอาชญากรรมจึงไม่ถูกจับ มีแต่ระดับปลาซิวปลาสร้อยคือพวกเปิดบัญชีม้า พวกมาทำหน้าที่โทรศัพท์หรือส่งลิงก์ ส่งไปรษณีย์ ที่มักถูกจับ แต่ก็น้อยนิด เมื่อประมาณว่ามีแกงค์คอลเซนเตอร์ตั้งในประเทศเพื่อนบ้านของเรา100แห่ง มีคนไทยร่วม แห่งละ20-30คน หรือประมาณ3,000คน ส่วนคนเปิดบัญชีม้าประมาณ5,000-10,000คน มีรายได้ต่อแกงค์call center เฉลี่ยจากยอดเหยื่อสูญเสียเงินน่าจะอยู่ที่ปีละ500ก่วาล้านบาทต่อ1call center ขณะที่การจับกุมได้แค่พวกเปิดบัญชีม้า นานๆจะได้คนทำหน้าที่โทรศัพท์ หรือคนคุม call center ฉะนั้น #โจรผู้ร้ายย่อมอยู่เย็นเป็นสุข #ประชาชนไทยต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ แน่นอนครับเพราะคนร้ายเข้มแข็งขึ้น รวยขึ้น มีอิทธิพลเหนือเจ้าหน้าที่รัฐที่รู้เห็นเป็นใจหรือรับสินบนจากขบวนการเหล่านี้
 

ย้อนกลับมาประเมินฝ่ายเราคือฝ่ายการเมือง ฝ่ายข้าราชการประจำ ฝ่ายหน่วยงานเกี่ยวข้อง เช่น ธนาคาร การสื่อสาร เทคโนโลยี ต่างประเทศ กฏหมายและระบบยุติธรรม ฝ่ายกลุ่มอาสาสมัคร เป็นต้น จะเห็นว่าฝ่ายการเมืองเห็นถึงทุกข์ร้อนของประชาชน มอบเป็นนโยบายให้ฝ่ายข้าราชการประจำและหน่วยงานเกี่ยวข้องไปปฎิบัติอย่างเร่งด่วนและเข้มแข็ง ช่วงแรกๆดูจะเข้มแข็ง นานๆไปก็อ่อนล้า ทั้งๆที่มีหน่วยงานสำคัญๆมากมายเช่น ชุดเฉพาะกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางมีกำพลนับหมื่นนาย มีเขี้ยวเล็บสำคัญเช่นกองการปราบปรามและกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

นอกจากนี้ มีกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและกองบัญชาการ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่มีกองสืบสวนปรามปรามคนร้ายข้ามชาติเป็นเขี้ยวเล็บสำคัญ และยังมีกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายและตำรวจนครบาลและภูธรภาค1-9 กำลังพลนับแสนๆนาย เชื่อว่าหน่วยเหล่านี้สามารถจัดกองกำลังขนาดจิ๋วเพื่อเข้าปราบปราม ลดทอนกลุ่มโจรนี้ ทั้งระดับหัวหน้า ระดับบริหาร ระดับกลาง สกัดกัั้นคนไทยทีไปโทรศัพท์ ไปส่งลิงค์ ไปเปิดบัญชี หรือไปดูแลกิจการให้โจรผู้ร้ายกลุ่มนี้ได้ กระผมไม่เคยสิ้นหวังกับตำรวจไทย กระผมเชื่อมั่นว่าทุกคนยังยึดมั่นในคำปฎิณาญ  ข้อ2 #ข้าพเจ้าจักยอมเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อระงับทุกข์และบำรุงสุขให้แก่ประชาชนตามหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เป็นคำปฏิณาญ 1ใน5ข้อที่นักเรียนนายร้อยตำรวจ ร่วมกันกล่าวให้คำมั่นก่อนเข้านอนครับ นอกจากนี้กระผมยังเชื่อมั่นในขีดความสามารถในการปราบปรามโจรผู้ร้ายของเหล่านักเรียนนายร้อยตำรวจเหล่านี้ที่ถูกหล่อหลอมผ่านหลักสูตรการชัยยะ หลักสูตรกระโดดร่ม หลักสูตรการต่อต้านการก่อการร้าย ด้วยยุทธวิธี กลยุทธ์ ลดทอนกำลังศัตรู นำสู่พื้นที่สังหาร ให้ขัดแย้งทะเลาะกันเอง ทำลายล้างกันเอง ทรยศกันเอง ส่งข่าวให้ฝ่ายเรา ชี้เป้าหมายให้ถูกทำลายล้าง การจัดตั้งและควบคุมชุดปฎิบัติการขนาดจิ๋ว เหล่านี้เป็นต้น ปัจจุบัน หัวหน้าหน่วยตำรวจ ที่เป็นกองกำลังและเขี้ยวเล็บสำคัญ ล้วนผ่านโรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพรานมาทั้งสิ้น กระผมขอให้ทุกท่านต้องหันมาประเมินผลงานของหน่วยของท่านในภารกิจการปราบปรามแกงค์คอลเซนเตอร์ อย่ามองเห็นแต่ปัญหาและอุปสรรค หรือบอกว่าเราทำเต็มที่แล้ว ขณะที่ประชาชน ผู้เสียหายบอกว่า ไปแจ้งความตำรวจ ตำรวจทำแค่รวบรวมเอกสารโดยบอกว่าเป็นการสืบสวนสอบสวนโดยให้ผู้เสียหายเป็นคนหาและส่งเอกสารครับ
 
ในฐานะที่เคยทำการสืบสวนสอบสวน ปราบปราบ และคุมทีมตำรวจไทยร่วมกับตำรวจจีนและตำรวจเวียดนาม และชาติอื่นๆ จับกุมแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์และอาชญากรข้ามชาติอื่นๆในประเทศจีนและเวียดนาม #ตำรวจไทยทำได้และทำได้ดี ครับ ความยากคือการหาที่ตั้งที่ทำการ แหล่งหลบซ่อนตัวเองและทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเพราะส่วนใหญ่อยู่ต่างประเทศซึ่งไม่น่าจะเกินขีดความสามารถในการประสานงาน ประสานใจ ประสานความร่วมมือ การแลกเปลี่ยนเช่นเราช่วยจีนปราบปรามแกงค์คอลเซ็นเตอร์ของจีนที่ตั้งในไทยอย่างจริงจังเพื่อให้ฝ่ายจีนช่วยชี้ช่องให้เราปราบปรามคนจีนที่เป็นหัวหน้าหรือผู้บริหารแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ที่ตั้งอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านของเราเป็นต้น

นอกจากความพยายามในการยกระดับการสืบสวนสอบสวนและปราบปรามแล้ว ระดับนโยบายควรยกระดับภัยการถูกหลอกและดูดเงินของแก๊งค์อาชญากรข้ามชาตินี้เป็นภัยความคุกคามระดับชาติ เพราะคุกคามต่อความมั่นคงแห่งรัฐและความสงบสุขของประชาชนและมีความเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล รัฐบาลต้องติดตามเรื่องนี้อย่างจริงจัง ช่วยระงับภัยและขจัดอุปสรรคที่เกิดจากคนร้ายที่คุกคามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ควรต้องประเมินผลงานของหน่วยต่างๆที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง เพราะยิ่งช้า ภัยจากนอกประเทศก็จะได้เหยื่อคนไทยเพิ่มมากขึ้นๆ ได้เงินออกนอกประเทศเพิ่มมากขึ้นๆ ประชาชนคนไทยต้องหวาดผวาอยู่ทุกวัน
#ปรับปลดโยกย้ายผู้มีอำนาจและหน้าที่?
#ลดภัยคุกคามจากแกงค์คอลเซนนอกประเทศ?
#คนไทย66ล้านคนใน76จังหวัด878อำเภอ7255ตำบลและ75142หมู่บ้านพ้นภัยถูกหลอกดูดโอนเงิน มีความสุขครับ


 ปัจจุบันหน่วยงานต่างๆให้คำแนะนำ ปรึกษาและประชาสัมพันธ์ให้คนไทยตระหนักรู้และป้องกันภัยออนไลน์ ให้เบอร์กลาง1441 เพื่อติดต่อ ให้ช่วยเหลือประชาชนเป็นศูนย์ประสานตำรวจ ธนาาครและหน่วยเกี่ยวข้อง อีกส่วนหนึ่งอาจจะช่วยประชาสัมพันธ์และจัดตั้งหน่วยอาสาสมัครหรือสมัชชาต่อต้านแกงค์คอลเซนเตอร์ จากท้องถิ่นต่างๆ โดยมี1 ผู้ว่า กทม. และ7,849นายยกฯ(อบจ.,เทศบาล,อบต.,เมืองพัทยา) เป็นผู้นำ ช่วยแนะนำประชาชนในเขต ในรูปแบบเสียงตามสาย Liveสด จัดตั้งอาสาสมัครหรือสมัชชาต่อต้านภัยออนไลน์ รณรงค์ไม่เป็นบัญชีม้า ไม่ไปโทรศัพท์ ไม่ร่วมมือโจรออนไลน์ รู้เบาะแสนำมาแจ้ง ไปประเทศเพื่อนบ้านช่วยหาข้อมูลที่ตั้งและเบาะแสคนร้ายนำมาแจ้ง เป็นต้น
  หวังให้ทุกท่านอยู่ดี มีสุขครับ
#โจรผู้ร้ายต้องสยบต่อหลักฐานชิ้นสำคัญ
#สุจริตชนต้องอยู่เย็นเป็นสุข
#โจรผู้ร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ ครับ

ลิงก์ facebookดังกล่าว

https://www.facebook.com/share/1aRGKDN8jbWuwwBk/?mibextid=WC7FNe

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอนด์ #รองเม่น #เตือนภัย