“พิธา”รอด..!!!คดีถือหุ้นสื่อITV-พร้อมเดินหน้าทำงานต่อ !!

234

“พิธา” รอด… !! ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมากวินิจฉัยให้ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่สิ้นสุดลง ชี้ ITVสิ้นสภาพความเป็นสื่อไปก่อนแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 มกราคม 2567 ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งคำร้องขอให้พิจารณาวินิจฉัยกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อสารมวลชนใดๆ อยู่ในวันที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นเหตุให้สมาชิกภาพ ส.ส.ของผู้ถูกร้องสิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3)หรือไม่ โดยศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องนี้ไว้พิจารณาวินิจฉัย และสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย โดยในวันนี้นายพิธาเดินทางมาฟังคำวินิจฉัยด้วยตัวเอง

“ผลการวินิจฉัยปรากฎว่า ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมากวินิจฉัยให้ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่สิ้นสุดลง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย ปรากฏว่ากองเชียร์ด้อมส้มที่เดินทางมาให้กำลังใจนายพิธา รวมทั้งบรรดาแกนนำ และ สส.จากพรรคก้าวไกล ต่างเฮลั่นแสดงความดีใจที่นายพิธาจะได้กลับไปทำงานในสภาฯ หลังต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.มาตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.2565

ด้่าน นายพิธา ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความผ่าน X บัญชี “Pita Limjaroenrat @Pita_MFP” หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจัยว่าไม่มีความผิดคดีหุ้นสื่อไอทีวี ว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจ เดินหน้าทำงานต่อ ไม่รอแล้วนะ”

ขณะเดียวกัน ส.ส.ของพรรคก้าวไกล หลายคนอาทิ นายพริาฐ์ วัชรสินธุ , นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร รวมถึง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับนายพิธา ด้วย

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์