ก๋วยจั๊บน้ำข้นเจ๊จู คลองสาน ความอร่อยที่ห้ามผ่าน มาเที่ยวคลองสานต้องแวะลอง..!!

3310

สวัสดีเพื่อนๆนักกินและนักชิมทุกท่าน พบกับคอลัมน์ “กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์”ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ ลุงพามากินอาหารที่เป็น“มงคลชีวิต”หลังเทศกาลปีใหม่ กันครับ

อาหารที่เป็นมงคล มีหลายชนิด หลายอย่าง ส่วนมากจะทำกินกันในครัวเรือน รับเทศกาลต่างๆ แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละครอบครัวและแต่ละบุคคล “อาหารมงคล”ที่หลายคนเชื่อว่า กินแล้วจะเจริญรุ่งเรืองในที่ในหน้าที่การงานและเรื่องราวดีๆต่างๆที่เข้ามาเป็นมงคลในชีวิต ตลอดปีและตลอดไป

วันนี้ลุงมาตระเวนกิน อาหารจานด่วนเป็นย่านคลองสาน บนถนนเจริญนคร ที่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค และสวรรค์ของนักกินและนักชิม ที่คนไทยและคนต่างชาติ ต่างรู้กิติศัพท์ ว่าย่านนี้ มีร้านอาหารหลายร้าน รวมถึงร้านอาหารจานด่วนที่ขึ้นชื่อและอร่อย จนได้รับการการันตีจากหลายสำนักชิม การันตีความอร่อยในย่าน”คลองสาน”แห่งนี้

ร้านที่ลุงจะไปกิน เป็นร้านอาหารจานด่วนประเภทก๋วยเตี๋ยว ที่เข้าข่ายเป็น”อาหารมงคล”เช่นกันโดยมีส่วนประกอบหลัก คือหมูกรอบ และเส้น..!!

ที่ ก๋วยจั๊บน้ำข้น…เจ๊จู คลองสาน เจริญนคร 12 เยื้องห้าง ไอคอนสยาม

ลุงมาถึงร้าน ยังไม่เที่ยงวัน ก็มีลูกค้าหนาตาแล้ว ลุงได้ที่นั่งเรียบร้อย ลุงสั่งก๋วยจั๊บน้ำข้น( ราคา 55 บาท) ไม่เอาเครื่องใน(แต่มีเครื่องในครบครัน อยากกิน แต่กินไม่ได้ หมอห้าม) ส่วนประกอบโดยหลัก ก็จะมี หมูกรอบ ไข่ เต้าหู้ เข้าข่ายอาหารมงคล..ซึ่งเชื่อว่ากินแล้วจะโชคดี

ก๋วยจั๊บน้ำข้นชามนี้ รสดีทีเดียว น้ำซุปเข้ม กลมกล่อม ซดได้ชื่นใจ หอมเครื่องพะโล้ มีหมูกรอบ ไข่ และเต้าหู้ เป็นหลัก ก๋วยจั๊บน้ำข้นร้อนๆมาวางตรงหน้า หมูกรอบชิ้นโต ลอยหน้าลอยตาท้าทายให้ลอง รวมถึงเส้นก๋วยจั๊บ เส้นไม่เละ หนึบกำลังดี

ปอเปี๊ยะสด รสจี๊ดจ๊าด

ลุงสั่งปอเปี๊ยะสดมากินล้างปาก อีก 1 ที่หลังจากกินก๋วยจั๊บหมดไป 1 ชาม ปอเปี๊ยะใส้แน่น รสชาติดี เข้มข้น จี๊ดจ๊าดด้วยน้ำราดที่ออกเปรี้ยวนำ ราดมาบนปอเปี๊ยะ ที่หั่นมาเป็นท่อน(เปรียบเสมือนก้อนเงินก้อนทอง) โรยหน้ามาด้วยไข่หั่นฝอย กินแกล้มต้นหอม เข้ากันที่สุด ปอเปี๊ยะสด ราคา 50 บาท ลุงกินได้แค่ 2 อย่างก็อิ่มแล้ว จะต่ออีกก็คงไม่ไหวจานเด็ดร้านนี้ไม่ได้มีแค่ก๋วยจั๊บและปอเปี๊ยะ ยังมีข้าวหมูกรอบ ข้าวแห้ง และอีกหลายเมนูที่ขึ้นชื่อของร้านนี้

จบทริปพากินพาชิม”อาหารมงคล”ย่านคลองสาน ที่ร้านก๋วยจั๊บน้ำข้นเจ๊จู เพียงเท่านี้ กับอาหารจานด่วน ที่อิ่มอร่อยราคาไม่แรง …ถือว่าเด็ดจริง

พบกับ คอลัมน์กินกับลุง ได้ในครั้งต่อไป วันพุธหน้า ว่าลุงจะพาไปชิมพาไปกินที่ไหน โปรดติดตามครับ สวัสดี

*** อ้างอิง…

หมูกรอบ หนึ่งในอาหารมงคล ซึ่งคนทั่วไปเชื่อว่า หมูกรอบ..คือตัวแทนของความเป็นปึกแผ่น หลักฐานมั่นคง มีความเจริญมั่นคงในการค้า

เต้าหู้ = ความมั่งคั่งเป็นปึกแผ่น

ปอเปี๊ยะ = เปรียบเสมือนก้อนเงินก้อนทอง

เส้นก๋วยจั๊บ = เป็นผู้มีบารมี และน่าเชื่อถือ

ลุงดุลย์