สุดทน!”ผู้การแต้ม”มือปราบหูดำแจ้งเอาผิดโซเชียลปากแจ๋วด่าเป็นตำรวจชั่ว-รีดเงิน ลั่นไม่รับขอขมา !!

375

วันที่ 25 ธ.ค.66 ที่ สน.ดอนเมือง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีกับเพจ Facebook (มาดามจัดให้) ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่เพจดังกล่าวได้นำภาพของตนเองและพล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขณะให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับคดีความของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพลอย่างน้อย 2 ภาพไปประกอบและเขียนข้อความพาดพิงว่าทั้งสองคนเป็นตำรวจชั่ว รีดไถเงิน ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง และทำให้ผู้อื่นดูหมิ่นและเกลียดชัง แม้จะไม่ได้ระบุชื่อโดยตรง แต่เจตนาก็ชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งการให้สัมภาษณ์รายการต่างๆนั้นเป็นการให้ความรู้ และวิเคราะห์ตามหลักการสืบสวนสอบสวน เป็นสิ่งมีประโยชน์ ไม่ได้ระบุพาดพิงว่าผู้ใดดีชั่วอย่างไร โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมเรียกค่าเสียหายเพื่อนำไปทำบุญให้เด็กพิการ และไม่รับการขอขมา ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.เรวัช ก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับอีกหลายเพจที่กระทำการในลักษณะเดียวกันด้วย เนื่องจากเพจเหล่านี้มีรายได้ร่ำรวยอยู่บนความเสียหายของผู้อื่น สิ่งที่ตนต้องการคือให้สังคมมีบรรทัดฐานที่ถูกต้อง ไม่ใช่การเชือดไก่ให้ลิงดู

พล.ต.ต.วิชัย ยังกล่าวอีกว่า เมื่อปี 2545 ตนเคยสืบสวนคดีจ้างวานฆ่า ซึ่งผู้ต้องหาก็มาด่าตนต่อหน้าสาธารณชน และยังท้าทายว่าถ้าจะมาจับให้เอาศพไป ซึ่งตอนที่ตนไปจับ เขาก็ใช้อาวุธต่อสู้ ตนก็วิสามัญ จับเป็นศพมาแล้วจริงๆ ที่กล่าวถึงเรื่องนี้ไม่ใช่การข่มขู่ เพียงแต่ต้องการยืนยันให้ทราบว่าตนเป็นคนพูดจริงทำจริง

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า ตนมองว่าสังคมเราบิดเบี้ยวเพราะคนพวกนี้ที่เอาข่าวไปวิจารณ์ให้คนอื่นเสียหาย และมองว่ายูทูปเบอร์คืออีแอบ ที่มาหากินกับทุกเรื่อง และหากจะมาขอโทษ ขอบอกว่าไม่ต้องเสียเวลามา ตนไม่รับคำขอโทษ ตนเป็นคนเฉียบขาด ไม่ได้พูดเล่น ดังนั้น ไม่ใช่ว่าด่าใครแล้วจะมาขอขมาก็จบ เพราะความเสียหายมันเกิดขึ้นแล้ว และถ้าจะอ้างว่าไม่ได้เอ่ยชื่อ แต่พฤติกรรมและเจตนามันชัดเจนอยู่แล้ว

ด้าน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดอนเมืองกล่าวภายหลัง เสร็จสิ้นกระบวนการแจ้งความว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าหลังปีใหม่จะสามารถออกหมายเรียกบุคคลดังกล่าวได้

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #มือปราบหูดำ #โซเชียล