แว่นสำหรับสายคอนเทนต์ เปิดตัว Ray-Ban Meta Smart Glasses รับสาย เล่นเพลง และไลฟ์สตรีมสดได้

825

แว่นกันแดดถือเป็นไอเทมที่ใครหลายคนให้ความสนใจนอกจากประโยชน์ที่สามารถปกป้องดวงตาจากแสงแดดและมลภาวะยังมีดีไซด์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่มาพร้อมความเท่และความสวยงามควบคู่กันไป และจะเป็นเรื่องดีกว่าหรือไม่หากแว่นกันแดดธรรมดาสามารถเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะสุดล้ำได้

วันนี้คอลัมน์ IT Talk จะพามาให้รู้จักกับ Ray-Ban Meta Smart Glasses แว่นตาอัจฉริยะที่จะทำให้นิยามคำว่าแว่นกันแดดของคุณเปลี่ยนไปตลอดกาล

Meta จับมือ Ray-Ban เปิดตัวแว่นกันแดดอัจฉริยะรุ่นใหม่ สานต่อจาก Ray-Ban Stories เมื่อ 2 ปีก่อน รอบนี้เปลี่ยนชื่อเป็น Ray-Ban Meta Smart Glasses ภายในยกเครื่องใหม่หลายส่วน ปรับปรุงทั้งคุณภาพกล้อง คุณภาพเสียง คุณภาพระบบสัมผัส อายุการใช้งานแบตเตอรี่ ขนาดและน้ำหนักโดยรวมก็เล็กและเบาลง เปิดตัวครั้งแรกที่งานเมตา คอนเน็กต์ 2023 (Meta Connect 2023) ฟีเจอร์หลักที่ใช้งานได้ประกอบไปด้วยการเล่นเพลง สามารถรับสายได้ ทั้งนี้ ตัวแว่นตาอัจฉริยะได้มีการอัปเกรดไมโครโฟนเพิ่มมากขึ้นถึง 5 ตัว เพื่อให้การโทรและการรองรับคำสั่งเสียงได้ยินชัดเจนขึ้น

แว่นตาอัจฉริยะที่เป็นความร่วมมือระหว่างเมตา และเรย์-แบน มาพร้อมกับเลนส์กล้อง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอ 1080p ซึ่งจะมีแสงสีขาวรอบๆ ตัวเลนส์ เพื่อเป็นการบ่งบอกและแจ้งเตือนคนรอบข้างว่า มีการบันทึกภาพอยู่ในเวลานี้
Ray-Ban Meta Smart Glasses ภายในขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon AR1 Gen1 สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ราว 4 – 6 ชั่วโมง และใช้งานได้นานสุด 36 ชั่วโมง เมื่อนับรวมกับเคสชาร์จ

และล้ำเข้าไปอีกกับการผสานผู้ช่วยอัจฉริยะ Meta AI เข้ากับ Ray-Ban Meta Smart Glasses เรียกใช้งานโดยพูดว่า ‘เฮ้ ! เมตา’ ลักษณะเดียวกับ Google Assistant

Ray-Ban Meta Smart Glasses ยังรองรับการถ่ายไลฟ์ขึ้น Facebook และ Instagram นานสุด 30 นาที สามารถแตะค้างที่ขาแว่นเพื่อให้แว่นอ่านคอมเมนต์ให้ฟังได้ด้วย

ทาง Meta ประกาศราคา Ray-Ban Meta Smart Glasses Collection เริ่มต้น 299 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11,000 บาท มีกรอบแว่นและเลนส์ให้เลือกหลายแบบ เตรียมวางจำหน่ายใน สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย และยุโรป รวม 15 ประเทศ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับแว่นอัจฉริยะที่เหมือนหลุดออกมาจากหนังสุดไฮเทคกันเลยและเชื่อว่าในอนาคตจะมีเทคโนโลยีสุดล้ำมาให้พวกเราตื่นเต้นกันอีกแน่นอนและเช่นเคยหากมีข้อมูลดีๆสาระดีๆแบบนี้ ทาง คอลัมน์ IT Talk ก็จะนำมาฝากกันอีกแน่นอนครับ