ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อาคารท่าเทียบอ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล (มค.) พล.ต.อ.เดชา บุตรน้ำเพชร (ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ)พล.ต.ท. สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 พล.ต.ท.สาคร ทองมุนี ผบช.ทท.,พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต
และพล.ต.ต.พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐ ผบก.พฐก.พร้อมคณะได้เข้า พบ ผวจ.ภูเก็ต ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ เพื่อส่งมอบเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมภาระกิจ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยเพื่อประสานงานร่วมกัน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ในวันนี้ตนและคณะเดินทางมาให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและทุกหน่วยงาน ในการปฏิบัติภารกิจค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุการณ์เรือล่ม โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับมอบหมายให้มาช่วยเป็นกำลังสนับสนุนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ก็ขอให้การปฏิบัติภารกิจเป็นด้วยความเรียบร้อย

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวในแง่ของแนวทางปฏิบัติรวมถึงข้อกฎหมายต่างๆ กับผู้ได้รับผลกระทบ ส่วนคนขับเรือ ขณะนี้ ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกมาสอบสวนเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ก็ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับผู้ขับขี่เรือโดยประมาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเข้าให้กำลังใจกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. และคณะได้เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ