คุมตัวนำ 3 ผู้ต้องหาขายปืน-กระสุน ให้เด็ก 14 ปียิงในห้างดัง ฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้

376

วันที่ 7 ต.ค.66 เวลา 09.00น.ที่สน.ยานนาวา พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา คุมตัว นายสุวรรณหงษ์ พราหมณ์คณาจารย์ /นายอัครวิชญ์ ใจทอง 2 พ่อลูกขายจังหวัดยะลา ที่ขายอาวุธปืนให้เยาวชนวัย14ปี ผู้ก่อเหตุกราดยิงพารากอน และนายปิยะบุตร เพียรพิทักษ์ ผู้ขายและเครื่องกระสุนปืน แมกกาซีนปืน ให้ผู้ก่อเหตุ ไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยทั้ง3คนยังอยู่ในเสื้อผ้าชุดเดิมวันที่ถูกจับกุม และมีสีหน้าที่อิดโรย ก้มหน้าก้มตา

ผู้สื่อข่าวพยายามถึง นายปิยะบุตร เนื่องจากเป็นคนเดียวที่รับสารภาพ และเป็นตัวกลางสำคัญในการจัดหาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนส่งขายให้กับผู้ก่อเหตุ แต่นายปิยะบุตร ไม่ตอบคำถามใดๆ

สำหรับ นายสุวรรณหงษ์, นายอัครวิชญ์ และนายปิยะบุตร ถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหาร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว โดยในชั้นสอบสวน นายสุวรรณหงษ์ และ นายอัครวิชญ์ ผู้ต้องหา2พ่อลูกจ.ยะลา ให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานเอาผิดทั้งหมด ส่วนนายปิยะบุตร ให้การรับสารภาพ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า ตำรวจได้ขยายผลและออกหมายจับเพิ่มเติมกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในเครือข่ายอาวุธปืนที่เชื่อมโยงกับเหตุกราดยิงพารากอน อีก3ราย เป็น ชาย อายุ 27 ปี, ชาย 19ปี และหญิง อายุ 24 ปี ข้อหา ร่วมกันมีปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันจำหน่ายปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต เช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์