หน้าแรกกระบวนการยุติธรรมผบ.ตร.มอบใบประกาศเกียรติคุณ 6 ตำรวจ“โครงการทำดีมีรางวัล”

ผบ.ตร.มอบใบประกาศเกียรติคุณ 6 ตำรวจ“โครงการทำดีมีรางวัล”

ผบ.ตร.มอบใบประกาศเกียรติคุณ 6 ตำรวจ“โครงการทำดีมีรางวัล”ช่วยเหลือนทท.จีนถูกเพื่อนร่วมชาติอุ้มรีดเงิน-สายตรวจชนล้มคว่ำ2รอบไล่ล่าชายขนยาเสพติด

วันที่ 21 ก.ย.66 เวลา 15.00น.ที่ ตร. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ข้าราชการตำรวจ “โครงการทำดีมีรางวัล”ให้แก่  ร.ต.ต.อาทิตย์ วรรณพราหมณ์ รอง สว.จร. งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 2 กก.2 บก.จร. พร้อมด้วย ส.ต.อ.ปวรินทร์  ภูชัน, ส.ต.อ.เกริกเกียรติ อุทัยคำ และ ส.ต.อ.ณัฐพงษ์ จันทร์ส่งแสง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ทางด่วน 2 บก.จร. กรณีเมื่อวันที่ 14 ก.ย.66 ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีน ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร บริเวณหลังด่านเก็บเงินค่าผ่านทางอโศก 4 ได้มีรถแท็กซี่สีเหลือง เข้ามาขอความช่วยเหลือ โดยผู้ขับขี่รถแท๊กซี่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า  มีหญิงสาวชาวจีนหนีลงมาจากรถยนต์เก๋งที่ประสบอุบัติเหตุบริเวณด่านอโศก 4 มีเชือกมัดอยู่ที่ข้อมือซ้ายและข้อเท้าซ้าย วิ่งมาขึ้นรถแท็กซี่ ตนจึงได้พามาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.ต.อาทิตย์ฯ ได้สั่งการให้ตำรวจทั้ง 3 นาย ให้การช่วยเหลือสาวชาวจีนและออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุทันที จนสามารถจับกุมผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้ พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวจีน อายุ 36 ปี ตรวจค้นภายในรถพบเชือกในลักษณะเดียวกันที่ใช้มัดมือมัดเท้าหญิงชาวจีนที่มาขอความช่วยเหลือจึงได้ควบคุมตัวส่ง สน.มักกสันเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

และมอบใบประกาศเกียรติให้กับ จ.ส.ต.ศุภชัย แจ่มสว่าง ส.ต.ต.ณัฐพงษ์ ชูมงคล ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ก.ย.เจ้าหน้าที่สายตรวจทั้งสองนายออกตรวจเขตพี้นที่รับผิดชอบบริเวณสี่แยกบายพาสบ้านบึง พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขี่รถติดตามคนร้าย โดยคนร้ายได้เบรกรถกะทันหันทำให้รถเจ้าหน้าที่ชนกับรถคนร้ายล้มไปถึง2ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายได้รับบาดเจ็บแต่ก็ไม่ย่อท้อจนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าและไอซ์ สอบถามผู้ต้องหาให้การยอมรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกายจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย จากเหตุการณ์ดังกล่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ยกย่องเชิดชูเกียรติตามโครงการทำดีมีรางวัลเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมต่อไป

#thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img