“ผบช.ก้อง”สั่ง CIB ใช้ ทีมกองปราบ ลุยตรวจบริษัทรับทำบัญชี ให้”กำนันนก”3 จุด

388

วันที่ 14 กันยายน 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 7 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และตำรวจกองบังคับการปราบปราม ตรวจค้นเป้าหมายบริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ บ้านนาสร้าง ตำบลนครปฐม อำเภอ นครปฐม  ซึ่งเป็นบริษัทที่รับทำบัญชีให้กับบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด ของกำนันนก

โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) นำกำลังเข้าตรวจค้น 3 จุด ซึ่งเป็นบริษัทกฎหมายและบัญชีแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม จ.นครปฐม หลังพบว่าเกี่ยวข้องกับการจัดทำบัญชีให้กับกำนันนก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน เกี่ยวกับการฮั้วประมูลของกำนันนก

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เผยว่า บริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทที่มีการรับทำบัญชีให้กับบริษัทป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด เกี่ยวกับการเสียภาษี ให้บริษัทของกำนันนกมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อ เบื้องต้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และจะมีการนำเอกสารบางส่วนไปตรวจสอบเพิ่มเติมตามกระบวนการ ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่ามีความผิดปกติหรือผิดกฎหมายหรือไม่ โดยเอกสารส่วนใหญ่ที่มีการทำบัญชีมากว่า 20 ปีย้อนหลังทางบริษัทได้ส่งคืนให้กับเจ้าของไปแล้ว จึงเหลือแค่เพียงเอกสารบัญชีภายในปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม ทางเจ้าของให้ความร่วมมือดี

ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทที่เปิดรับทำบัญชีและกฎหมาย ที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครปฐม เป็นที่ที่บริษัทใหญ่ๆหลายบริษัทในนครปฐมให้การยอมรับ และเป็นบริษัทที่รับทำบัญชีให้กับ บริษัทของกำนันนก ในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ นำโดย พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบ (รอง ผบก.ป.) ในการตรวจค้นได้ยึดเอกสารทางบัญชีที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับบริษัทของกำนันนกเพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งจะมีการตรวจสอบเอกสารตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนข้อมูลว่าจะมีการเกี่ยวข้องหรือผิดปกติทางเส้นทางการเงิน รายการเสียภาษีอย่างถูกต้องไหมนั้น จะต้องนำเอกสารทั้งหมดไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

#thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์