ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้ามืดวันนี้ (21 มิ.ย.) พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากแพทย์โรงพยาบาลปทุมเวช ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่ามีผู้ป่วยได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้ามารักษาตัวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุภายในห้องรับศพ เจ้าหน้าที่พบศพ จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา อายุ 32 ปี ตำแหน่งงานผบ.หมู่ กก.สส.จ.นนทบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน นอกจากนี้ยังมีลอยถลอกตามร่างกายหลายแห่ง

จากการสอบถามเพื่อนตำรวจที่มาด้วยกันทราบว่า ผู้ตายอยู่ในชุดปราบปรามยาเสพติด จ.นนทุบรี ได้เข้ามาจับยาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ก่อนที่จะขยายผลโดยการล่อซื้อยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด จากนักค้ายาทราบชื่อว่า นายยงยุทธ หว่างไพรี หรือรุ่ง อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ อยู่ภายในซอยคลองหลวง 24 ชุมชนคลองหนึ่ง ม.3 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมี พ.ต.ท.สมบัติ กานจะบุตร และกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนจังนนทบุรีอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สืบสวนจ.นนทบุรี ได้ทำการวางแผนเพื่อล่อซื้อยาจากนายยงยุทธ ขณะนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่สืบสวนได้วางกำลังปิดล้อมบ้านนายยงยุทธไว้ทั้งหมด ซึ่งขณะที่ นายยงยุทธเดินออกมาจากบ้าน เพื่อจะมาส่งยา จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา ที่อยู่ใกล้ที่สุด จึงได้วิ่งเข้าไปเพื่อจะจับกุมตัวนายยงยุทธ แต่นายยงยุทธ เห็นจึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวอยู่ยิงเข้าที่จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา จำนวน 1 นัด จนล้มลง ก่อนวิ่งหนีไป เมื่อชุดจับกุมเห็นว่าเพื่อนถูกยิงจึงได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็เสียชีวิตเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณสะพานปูนริมคลอง พบกองเลือด โทรศัพท์มือถือ และ ยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดตกอยู่ จึงได้ทำการถ่ายรูปบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ติดตามตัวนายยงยุทธ หว่างไพรี หรือรุ่ง อายุ 27 ปี พ่อค้ายาบ้าที่ยิงตำรวจเสียชีวิตมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการจังหวัดนนทบุรี ได้นำกำลังไปเสริมเพื่อติดตามคนร้านมาดำเนินคดี ส่วนศพของจ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา ผบ.หมู่ กก.สส.จ.นนทบุรี ถูกส่งไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต ทางแพทย์จะได้ฝ่าพิสูจน์ศพและญาติจะได้ศพไปทำพิธีทางศาสนาที่ วัดบางไผ่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรีต่อไป

สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์