ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยมีวาระพิจารณาเลื่อนเงินเดือนข้าราชการตำรวจในระดับต่างๆ โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 45 นาที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งวันที่ผ่าน ทีมงานโฆษกส่วนตัว ผบ.ตร. ที่นำโดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. ได้ประงานสื่อมวลชนโดยแจ้งว่า วันนี้ ผบ.ตร.จะให้สัมภาษณ์เพียงประเด็นการประชุมก.ตร.และกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามเข้าจับกุมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ เท่านั้น ในประเด็นที่ก่อนหน้านี้ผบ.ตร.ยืนยันว่าปฏิบัติการไปตามยุทธวิธี เพียงแต่สังคมไม่ชินกับการจับพระสงฆ์ ซึ่งพระสงฆ์มีทั้งดีและไม่ดี แต่วันต่อมาผู้แทนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับตร.ออกมาเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีขอโทษประชาชน ที่ตำรวจทำรุนแรงโดยนำกำลังบุกจับกุม และจะเรียกตำรวจมาเตือน โดย พล.ต. เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ออกมาปลุกกระแสเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจ ม.44 ปลด ผบ.ตร.ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า แต่ภายหลังการประชุมก.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ เดินออกจากห้องประชุม ด้วยสีหน้าเรียบเฉย อมยิ้มน้อยๆให้ผู้สื่อข่าว เดินเลี่ยงกลุ่มผู้สื่อข่าวอย่างรวดเร็ว ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยเฉพาะประเด็นการจับกุมอดีตพระพุทธะอิสระ โดยกล่าวเพียงว่า “ต้องรีบไปประชุมต่อ”