วันนี้ 20 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร,พ.ต.อ.พัฒนกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ฯพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร บรูณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาครนำกำลังบุกทลายบ่อนไพ่บาการ่า ที่แอบลักลอบเปิดให้เล่นการพนันภายในอาคารบ้านเลขที่ 67 / 988 ภายในหมู่บ้านมหาชัยเมืองใหม่ หมู่ที่ 2 ต.คอกกระบือ อ.เมืองสมุทรสาคร จว.สมุทรสาคร

พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 24 คน นายลี้ แซ่เซียว ผู้ต้องหาที่ 1 นายเอก แซ่โง้ว ผู้ต้องหาที่ 2 นาง PHA NITH (สัญชาติกัมพูชา) ผู้ต้องหาที่ 3 น.ส.เพ็ชรสมร จู่มา พร้อมพวกจำนวน 20 คน พร้อมของกลาง โต๊ะบาการ่า จำนวน 1 ตัว โต๊ะไม้สำหรับใช้เล่นการพนันเสือ-มังกร จำนวน 1 ตัวไพ่บาการ่า จำนวน 1 ขอน คอมพิวเตอร์บอกแต้ม จำนวน 1 ชุด โต๊ะไม้รูปครั่งวงกลม สำหรับสับไพ่ จำนวน 1 ชุด ชิพบาการ่า จำนวน 1,602 เหรียญ เงินสด จำนวน 910,600 บาท และอื่นๆอีกกว่า 20 รายการ

โดยกล่าวหาว่า ผู้ต้องหาที่ 1-2 ว่า“ ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน(ไพ่บาการ่า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ” ผู้ต้องหาที่ 3 “เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้การเล่นการพนัน(ไพ่บาการ่า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ” ผู้ต้องหาที่ 4-24 “ ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่บาการ่า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” และแจ้งเพิ่มเติมผู้ต้องหาที่ 3,23,24 ว่า “เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป