ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ร่วมปล่อยแถวตำรวจจราจร และหน่วยงานเกี่ยวข้องรับมือการเปิดภาคเรียนการศึกษา 2561 บริเวณ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อมอบนโยบายและกำชับแนวทางการอำนวยความสะดวกและการจัดการจราจรให้กับประชาชน กำชับกวดขันจับกุมผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะในข้อหาที่ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด เช่น การจอดรถ หรือหยุดรถในที่ห้ามหยุด ห้ามจอด แซงรถในที่คับขัน ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร อย่างต่อเนื่อง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

จากนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจร หน้า รร.ศึกษานารี ถ.ประชาธิปก ,หน้า รร.มาแตร์เดอีวิทยาลัย ถ.เพลินจิต และหน้า รร.เตรียมอุดมศึกษา ถ.พญาไท เนื่องจากเปิดเทอมวันแรก โดยสวมหมวกกันน็อคนั่งรถจักยานสายตรวจ ออกตรวจตราดูแลการจราจร พร้อมทั้งยัวได้คอยเป่านกหวีดและโบกรถให้ผู้ปกครองที่ขับรถมาส่งบุตรหลานบริเวณหน้าประตูทางเข้า รร.มาแตร์เดอีถนนเพลินจิต ด้วย เพื่อให้การจราจรหน้าโรงเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สร้างความอุ่นใจให้กับผู้ปกครองและประชนชนในพื้นที่

ขณะที่สภาพการจราจรถนนเพลินจิต มุ่งหน้าถนนพระราม 1 พบว่า มีปริมาณมากและติดขัดสะสม โดยตามแยกสำคัญจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยดูแลความเรียบร้อย ป้องกันการฝ่าฝืนกฎจราจร อันเป็นสาเหตุให้จราจรติดขัด โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล