เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์, พล.ต.ต.จิรสัน แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.(191) ร่วมกันแถลงผลการจับกุม  นายธนาคม ยิ่งสุจริตพันธุ์ อายุ 29 ปี, นายกริช จ้อยเจริญ อายุ 30 ปี, นายภาคภูมิ  พริกบัว  อายุ 25 ปี, นายชัยวัฒน์ ด๊ะวี อายุ 30 ปี และนายยงยุทธ์ อิ่มลิ้มธาร อายุ 33 ปี เครือข่ายแก๊งค้ากัญชาออนไลน์ สามารถจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 48/15 โครงการบ้านศรีสุข แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน

ด้าน พล.ต ต.นิธิธร เปิดเผยว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสายตรวจ 2 กก.การสายตรวจ บก.สปพ. ได้ร่วมกันจับกุมเครือข่ายกัญชา พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่ง จำนวน 616 กิโลกรัม ที่บ้านพักย่าน จ.นนทบุรี และได้สืบสวนขยายผลหาเครือข่ายของกลุ่มดังกล่าว จนทราบถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของขบวนการนี้ โดยสืบทราบว่ากลุ่มขบวนการนี้ได้ใช้บ้านเลขที่ 48/15 โครงการบ้านศรีสุข แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน เป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด

รอง ผบช.น. กล่าวว่า กระทั่งเมื่อวันที่ 23 พ.ย. เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสังเกตเห็นว่านายกริชและนายภาคภูมิได้ขับรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ สีทอง ทะเบียน ภธ-1715 กรุงเทพ ออกจากบ้านหลังดังกล่าวไป ส่วนนายธนาคมอยู่ภายในบ้าน จึงติดตามรถคันดังกล่าวไป พบว่าทั้ง2คนนำรถไปจอดไว้ที่ลานจอดรถห้างเทสโก้ โลตัส พระราม 2 ก่อนที่นายกริช จะเปลี่ยนมาขับรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีเทา ทะเบียน บษ-831 สกลนคร ที่จอดอยู่ใกล้บริเวณเดียวกันแทน  ซึ่งรถกระบะคันดังกล่าวมีลักษณะบรรทุกสิ่งของหนักเป็นสิ่งของห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นกัญชาอัดแท่ง  จากนั้นรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับกลับมาจอดยัง บ้านเลขที่ 48/15 โครงการบ้านศรีสุข  เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มดูอยู่ได้เห็นว่าคนในบ้านได้ช่วยกันยกขนสิ่งของที่ บรรทุกมาเข้าไปภายในบ้านจำนวนหลายรอบ เชื่อว่าสิ่งของดังกล่าวเป็นกัญชาอัดแท่ง จึงได้แสดงตัวขอเข้า ทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบเป็นกัญชาอัดแท่งจำนวน 600 ก้อน น้ำหนักประมาณ 600 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า กัญชาทั้งหมดรับมาเพื่อจำหน่ายทางออนไลน์ และจากการสอบสวนจึงทราบว่าผู้ที่นำรถกระบะ นิสสัน มาจอดไว้คือนายชัยวัฒน์ เจ้าหน้าที่จึงขยายผลพร้อมจับกุม โดยนายชัยวัฒน์ รับสารภาพต่อว่าเป็นผู้ขับรถกระบะขนกัญชามาจาก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มาจริง ในการขนลำเลียงกัญชามาที่กรุงเทพฯนั้นจะมีนายยงยุทธ เป็นคนขับรถนำเพื่อตรวจสอบหลบเลี่ยงด่านตรวจต่างๆระหว่างทาง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการจับกุมนายชัยวัฒน์​อยู่นั้น นายยงยุทธได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นมาร์ช สีดำ ทะเบียน ขว-572 นครราชสีมา ผ่านมาและพยายามที่จะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไป จนสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่130 หมู่ที่ 9 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

จากการสอบสวน นายยงยุทธ ให้การรับสารภาพว่า ไปรับกัญชามาจาก จ.มุกดาหาร มาไว้ที่อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากนั้นได้ให้นายชัยวัฒน์ มารับรถกระบะที่ใช้ขนกัญชาขับต่อมาที่กรุงเทพฯ โดยนายยงยุทธ เป็นคนขับขับรถยนต์ นิสสัน มาร์ช เป็นรถนำ   เพื่อตรวจสอบหลบเลี่ยงด่านตรวจต่างๆ โดยทำมาแล้วหลายครั้ง เป็นเวลาประมาณ 5 เดือน ได้รับค่าจ้าง 50,000-100,000 บาทต่อครั้ง จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ.จะได้ทำการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น และผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายอื่น พร้อมทั้งนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป