เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงพยาบาลตำรวจ (รพ.ตร.) พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) ได้ร่วมตรวจสอบความพร้อมโรงพยาบาลสนามชั่วคราว

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ในปัจจุบันมีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิค-19 สูงมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดหาโรงพยาบาลสนามชั่วคราวแห่งนี้ โดยที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้สามารถรองรับผู้ติดเชื้อจำนวน 96 เตียง โดยจะรับตำรวจเพศชายที่ยังมีอายุน้อย อีกทั้งที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ได้มีการจัดระเบียบ มีจุดคัดกรอง มีแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจที่จะมาประจำรวมถึงเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรคมาดูแลตามมาตรฐานของการอนุญาตโรงพยาบาลสนาม ร่วมถึงมาดูแลในด้านความสะอาด ขณะเดียวกันเรามีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีการแพร่เชื้อของโรคออกไป

สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้อยู่ภายในโรงยิมเนเซี่ยม แบ่งเป็น 2 ห้อง ห้องแรกเสริมเตียงสนาม 60 เตียง และห้องที่สอง 36 เตียง ติดตั้งกล้องวงจรปิดจุดสื่อสารกับแพทย์พยาบาล โดยเชื่อมกับห้องปฏิบัติการบริเวณชั้น 2 ของอาคาร บริเวณโดยรอบห้องผู้ป่วยของโรงพยาบาลสนามติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกมุมเพื่อสังเกตอาการและความปลอดภัยของผู้ป่วย