หน้าแรกเศรษฐกิจ-การเงินชวนประชาชนซื้อผลไม้ในประเทศช่วยเกษตรกร

ชวนประชาชนซื้อผลไม้ในประเทศช่วยเกษตรกร

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาผลไม้ที่กำลังออกสู่ตลาดในขณะนี้ ถือว่าราคายังอยู่ในช่วงที่เหมาะสม โดยเฉพาะทุเรียนที่ถือว่าราคาดีทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงที่ต้องรับมือกับสถานการณ์ค่าครองชีพที่สูงขึ้นและรายได้ลดลงหลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 ซึ่งไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้

โดยหลังจากนี้ ทางกรมการค้าภายใน อยากเชิญชวนให้ประชาชน ช่วยกันซื้อผลผลิตของผลไม้ในประเทศเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ซึ่งหลังจากนี้สินค้าที่จะออกสู่ตลาด คือ มังคุด จากภาคตะวันออก ในจังหวัดจันทบุรีและตราด หลังจากนั้นจะเป็นมังคุดจากทางภาคใต้ ในขณะที่ทุเรียนจากภาคตะวันออกกำลังจะหมดฤดู แต่ทุเรียนจากทางภาคใต้ กำลังจะเริ่มออกสู่ตลาด

และตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไปตลอด 3 เดือน ผลไม้ล็อตสุดท้ายของประเทศที่จะออกสู่ตลาด คือ ลองกองและลำไย ถือว่าเป็นผลไม้ปิดฤดูกาลของไทย จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันซื้อผลไม้ไทย เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ในขณะที่กรมการค้าภายในได้มีการประสานเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นโดยจะมีการจำหน่ายผ่านช่องทางของห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ที่ให้ความร่วมมือกระจายผลผลิตผลไม้ของเกษตรกรมาโดยตลอด

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img