ผบ.ตร. สั่งผู้ช่วยฯหวาน จัดหนักลงไปกำกับดูแลให้เร่งตั้งกรรมการฯเรื่องฉาว อาจารย์ รร.นรต.

52

ผบ.ตร. สั่งผู้ช่วยฯหวาน จัดหนักลงไปกำกับดูแลให้เร่งตั้งกรรมการฯเรื่องฉาว อาจารย์ รร.นรต.ขณะที่ ผบช. เสนิต ลาเหตุป่วยหนัก “รร.นรต. เพิ่งตื่นแจงยิบ หลักเกณฑ์ แต่งตั้งอาจารย์พิเศษ”

วันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีข่าวที่ปรากฎตามสื่อต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รร.นรต. ขอชี้แจงหลักเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นอาจารย์พิเศษตามประกาศโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ว่าด้วยแนวทางการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษในหลักสูตรของ รร.นรต.ต้องมีการดำเนินการ ดังนี้

1.คณะตรวจสอบคุณวุฒิตามเกณฑ์ของ คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ.2565

2.คณะตรวจสอบความประพฤติ/จริยธรรม โดยการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม หรือให้ผู้บังคับบัญชารับรอง

3.ประชุมคณะกรรมการประจำคณะพิจารณาและความพร้อมในการมาสอนเมื่อได้รับการแต่งตั้งตามประกาศ รร.นรต.

4.ทุกสิ้นเทอมให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบวิชาตรวจสอบการมาสอนของอาจารย์ตามคำสั่งแต่งตั้ง และให้รายงานต่อคณบดีทราบ เพื่อรวบรวมส่งให้ ศูนย์บริการทางการศึกษา (ศบศ.) รร.นรต. ในกรณีที่คุณสมบัติไม่ครบตาข้อ 1

จะต้องเสนอให้สภาการศึกษา รร.นรต.พิจารณาอนุมัติต่อไป ขณะนี้ รร.นรต. ได้สั่งให้การให้คณะตำรวจศาสตร์ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบรายวิชาที่เชิญบุคคลดังกล่าวมาเป็นอาจารย์พิเศษดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลให้ทราบโดยด่วน และให้ ศบศ.ดำเนินการตรวจสอบการจัดทำคำสั่งแต่งตั้งอาจารย์พิเศษว่าเป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนที่ รร.นรต.
กำหนดไว้หรือไม่ หากพบข้อบกพร่องให้ดำเนินการเร่งแก้ไขคำสั่งโดยเร็ว พร้อมกันนี้ได้ให้มีการสั่งให้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีการประพฤติผิดจริยธรรม เพื่อจะได้ดำเนินการทางวินัยตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เหตุที่ พล.ต.ท. เสนิต สําราญสํารวจกิจ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ลาป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก อาการหนัก จึงไม่ได้ออกมาชี้แจงต่อกรณี อาจารย์ของโรงเรียนนายร้อยมีเรื่องเสื่อมเสียปรากฎทางสื่อต่างๆ

ล่าสุดมีรายงานว่า กรณีดังกล่าวพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ผบ.ตร.สั่งการให้

พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร.(บร.) ปฎิบัติหน้าที่กำกับดูแล โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน แทน พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รอง ผบ.ตร(บร.)ซึ่งเกษียนราชการ เร่งลงๆปกำกับดูแลสั่งการรวมถึงการออกคำสั่งสืบสวนข้อจริงตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรายงานผลให้ทราบโดยด่วนทันที ทุก 3 วัน

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ผบ.ตร.#รร.นรต.