ศาลอาญา ไม่ให้ประกัน 3 บอสดารา “บอสกันต์-บอสแซม-บอสมิน“

833

ศาลอาญา ไม่ให้ประกัน 3 บอสดารา “บอสกันต์-บอสแซม-บอสมิน“

หลังยื่นหลักทรัพย์คนละ 2 ล้าน ศาลชี้ คดีมีอัตราโทษสูง หากปล่อยตัวเกรงว่าจะหลบหนี-ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน ส่วนอีก 14 บอสผู้ต้องหา ไม่ได้ยื่นประกันตัว เตรียมส่งเข้าเรือนจำทั้ง 17 ราย คืนนี้ทันที

วันนี้ (17 ต.ค.) เมื่อมีการยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรกผู้ต้องหา 17 ราย กลุ่มดิไอคอน ที่ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้องตามพฤติการณ์แล้ว

นายยุรนันท์ หรือแซม, น.ส.พีชญาหรือมีน, นายกันต์ ผู้ต้องหาที่ 15, 16, 17 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลอาญา มีคำสั่งดังนี้ ศาลพิเคร่ะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว การกระทำของผู้ต้องหาที่ 15, 16, 17 มีลักษณะแบ่งหน้าที่การทำเป็นระบบ ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก มูลค่าความเสียหายสูง กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่า ผู้ต้องหาที่ 15, 16, 17 จะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจจะกระทำการใด กระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี ในชั้นนี้จึงยังไม่อนุญาต ให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์