”ผู้ช่วยฯอ้อ“รับลูก“รรท.ผบ.ตร.”จัดหนัก 2 คดีดัง ฐานฉ้อโกงประชาชน มูลค่าเสียหายรวมกว่า 100 ล้าน

604

”ผู้ช่วยฯอ้อ“รับลูก“รรท.ผบ.ตร.”จัดหนัก 2 คดีดัง ฐานฉ้อโกงประชาชน มูลค่าเสียหายรวมกว่า 100 ล้าน สั่ง ผบก.ปคบ.ส่งเรื่อง ปปง.เอาผิดฐานฟอกเงิน ระดม พงส.55 นาย ลุยเดินหน้าสอบเต็มปีด

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 67(เวลา 15.00 น.)ที่บก.ปคบ. ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจัตุจักร กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุการหลอกลงทุนและติดตามความคืบหน้าในคดีบริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด , คดีหลอกขายทองห้างเพชรทอง ธาดา โกลด์ และคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจและมีผู้เสียหายจำนวนมาก

โดยมี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 4)(สส 2)พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดชผบช.ก.,พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบช.ก.พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก.พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง โฆษก ตร.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวภายหลังประชุมว่า หลังจากตนได้รับมอบหมายจากท่าน รรท.ผบ.ตร.ให้ลงมากำกับดูแล การประชุมในครั้งนี้ เป็นการติดตามผลและรายงานความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับบริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด , คดีหลอกขายทองห้างเพชรทอง ธาดา โกลด์ และคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคดีบริษัท เคทูเอ็น โกลด์ ที่มีการติดตามยึดทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหากว่า 100 ล้านบาท และในคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ได้มีการเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุหลอกลวงออนไลน์ไว้ที่อาคาร บก.ป. ชั้น 2 ห้องรังสิพราหมณกุล ทั้งนี้ได้จัดพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. และ บก.อื่นๆ สนับสนุน รวม 55 นาย โดยในวันนี้ได้รับแจ้งความและสอบปากคำผู้เสียหาย รวมทั้งสิ้น 92 ราย รวมความเสียหายประมาณ 34 ล้านบาท ซึ่งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจและคาดหวังในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นอย่างมาก ตนจึงได้กำชับให้ บช.ก. ในฐานะหน่วยรับผิดชอบดำเนินการ ทั้งในเรื่องของการสืบสวนสอบสวน , การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้สังคมได้รับรู้ , ตลอดจนการประสานหน่วยงานราชการอื่นให้เข้ามามีส่วนร่วมในการบูรณาการอาทิเช่น มาตรการทางด้านภาษี ฯลฯ ทั้งนี้ เพื่อให้ครอบคลุมในทุกมิติต่อไป

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวอีกว่า คดีดังกล่าว เป็นความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สั่งการให้ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.)ทำหนังสือถึง เลขาธิการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เป็นหนังสือรายงานคดีซึ่งเป็นความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยแนวทางปฏิบัติในการดำเนินคดีความผิดตามกฏหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการพ่อกเงิน พ.ศ.2544 และแบบรายงานท้ายระเบียบตำรวจแห่งชาติว่าด้วยแนวทางปฏิบัติในการดำเนินคดีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินพ.ศ.2544 ข้อ 6 นั้น

มีรายงานว่า กรณีนี้ทาง กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ส่งแบบรายงานคดีซึ่งเป็นความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน กรณีนายณัฏธุ์ ธนาพิพัฒน์ดลภัค กับพวก ผู้เสียหายรวม 90 ราย รวมความเสียหายประมาณ 35 ล้านบาท เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ดับ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด กับพวก ผู้ต้องหา ในความผิดฐาน “ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกง”ประชาชน ,ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชนตามพระราชกำหนด กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน มาตรา 4,5,12,พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พุทธศักราช 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 6 ) พุทธศักราช 2560 มาตรา 14(1), ประกอบประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง”
สำหรับคดีดังกล่าวข้างต้น ”ผู้ถูกกล่าวหา ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ“

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ข่าวอาชญากรรมวันนี้#ผู้ช่วยฯอ้อ