ตำรวจCIB รวบ สาวเกาะลันตาเปิดบัญชีรับโอนเงินแก๊งหลอกลวงลงทุน ความเสียหายกว่า 4 แสนบาท

469

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.,
พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล.,พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช รอง ผกก.7 บก.ทล.,พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จตุพร ติกแก้ว สว.ส.ทล.1 กก.7 บก.ทล.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.ทล.1 กก.7 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นางสาวกัญญาภัค ฯ อายุ 21 ปี กระทำความผิดฐาน กระทำความผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุนในการกระทำผิดฐานฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยการหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน และเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง หรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้หรือยืมใช้หมายเลขโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน ทั้งนี้ โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดอาญาอื่นใด”

สถานที่จับกุม หน้าบ้านหลังหนึ่งใน ม.1 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ได้สืบทราบว่า มีบุคคล มีพฤติการณ์ มิจฉาชีพหลอกลวง
ให้ผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุนผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊กและกลุ่มไลน์ โดยผู้เสียหายได้โอนเงินไปยังบัญชีชื่อนางสาวกัญญาภัคฯ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 400,000 กว่าบาท ก่อนจะไม่สามารถติดต่อกลุ่มคนที่ชวนลงทุนได้ ต่อมาผู้เสียหายเห็นว่าตนถูกหลอกลวงแน่แล้ว จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดจังหวัดเพชรบุรี ที่ 267/2567 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2567 และทำการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นางสาวกัญญาภัค ฯ มีหมายจับของศาล จังหวัดนครราชสีมา ที่ 329/2567 ลงวันที่ 23 กรกฏาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือ ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” อีกหมายนึงด้วยต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นางสาวกัญญาภัค ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวฯ
อยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ได้พักอาศัยอยู่ ม.1 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ จึงได้ไปทำการตรวจสอบ พบ นางสาวกัญญาภัคฯ อยู่บ้านดังกล่าว และได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถามทราบชื่อว่า นางสาวกัญญาภัค ฯ จึงแสดงหมายจับให้ตรวจสอบดูและอ่านเองแล้ว รับว่าตนคือบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อนหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทราบจนเข้าใจดีแล้ว จึงได้จับกุมตัวนำส่ง สถานีตำรวจภูธรบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพว่าเป็นบัญชีของตนจริง

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์