CIB รวบสาวบัญชีม้า รับโอนเงินแก๊งหลอกให้รัก

690

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวบัญชีม้า รับโอนเงินแก๊งหลอกให้รัก อ้างส่งเงินแทนใจแต่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมถึงจะเอาเงินออกมาได้

​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป./รรท.ผบก.รน., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.4 บก.รน., พ.ต.ท.อนุสน สุขสิริสุวรรณ รอง ผกก.4 บก.รน.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ทัตพงศ์ เทพไชย สว.ส.รน.4 กก.4 บก.รน. พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ภูตะลา รอง สว.(ทนท.ทางน้ำ) ส.รน.4 กก.4 บก.รน. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ส.รน.4 กก.4 บก.รน.
ร่วมกันจับกุม นางสาวเกศราฯ อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลแขวงนครปฐม ที่ จ.208/2567 ลงวันที่ 12 กันยายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฉ้อโกง, โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์
ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง
สถานที่จับกุม แมนชั่นแห่งหนึ่ง ซอยกรุงเทพกรีฑา 7 แยก 1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีคนร้ายสร้างโปรไฟล์เป็นชายชาวต่างชาติหน้าตาดี ทักแชทมาในโซเชียลมีเดีย พูดคุยกับผู้เสียหายเป็นหญิงสาววัยประมาณ 30 ปี ก่อนที่ต่อมาทั้งคู่จะตกลงคบหาดูใจกัน กระทั่งเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 คนร้ายอ้างว่าจะส่งเงินมาให้ด้วยความรัก และอยากมาใช้ชีวิตคู่ด้วย (ในลักษณะของการหลอกให้รัก หรือ ROMANCE SCAM ) ก่อนจะอ้างว่าได้ทำการโอนเงินสกุลดอลลาร์ จากต่างประเทศมาให้ผู้เสียหาย คิดเป็นเงินบาท ประมาณ 1,000,000 บาท แต่ไม่สามารถเบิกจ่ายให้กับผู้เสียหายได้ เนื่องจากต้องมีการจ่ายค่าธรรมเนียมในการเบิกจ่าย ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินจ่ายค่าธรรมเนียม จำนวน 3 ครั้ง มูลค่ารวม 65,000 บาท และยังมีการหลอกให้โอนจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมเรื่อยๆ แต่จังหวะนั้นผู้เสียหายเริ่มไหวตัวทัน จึงไม่ได้โอนเงินเพิ่มให้ตามที่ร้องขอ และเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จากการตรวจสอบพบบัญชีที่ปลายทางเป็นชื่อนางสาวเกศราฯ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ พนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินการขอศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านางสาวเกศราฯ (ผู้ต้องหา) จะมาปรากฏตัวบริเวณสถานที่จับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่และทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ในชั้นจับกุม ไม่ขอให้การใดๆ
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.ทัตพงศ์ เทพไชย สว.ส.รน.4 กก.4 บก.รน. โทร. 094-9796451

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#CIB#ข่าวอาชญากรรมวันนี้