หน้าแรกกระบวนการยุติธรรม"ตม.สมุทรปราการ”เร่งสนองนโยบาย ตร. ระดมจับต่างด้าวแย่งอาชีพต้องห้ามคนไทย ขานรับข้อสั่งการ ผบช.สตม.

“ตม.สมุทรปราการ”เร่งสนองนโยบาย ตร. ระดมจับต่างด้าวแย่งอาชีพต้องห้ามคนไทย ขานรับข้อสั่งการ ผบช.สตม.

เมื่อ13 ก.ย.2567 ผู้สื่อไทยแทบลอยด์รายงาน เมื่อวานนี้ที่ผ่านมา (12 ก.ย.67 ) ตม.จว.สมุทรปราการ โดย พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธสารรณชัย ผบช.สตม.,พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทำการสืบสวนปราบปรามการกระทำผิดของคนต่างด้าว ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สืบสวน เข้าตรวจสอบ สถานที่ ร้านครัวอีสานตำแซ่บ ภายในตลาดแบล็ค มาร์เก็ต ซอย 5 หน้าเวที ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการเนื่องจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีร้องเรียนผ่านศูนย์ร้องเรียน 02-395-0029 กด 4 ของ ตม.จว.สมุทรปราการ

จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุมีคนต่างด้าวเข้ามาในสถานที่ดังกล่าวข้างต้นโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานขายของหน้าร้านหรือเป็นเจ้าของร้าน ขอให้ไปตรวจสอบว่าได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบผู้ต้องหากำลังเตรียมของ ขายของให้ลูกค้าภายในร้านครัวอีสานตำแซ่บ ภายในตลาดแบล็ค มาร์เก็ต ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ กำลังเตรียมของและขายของภายในร้านที่เกิดเหตุดังกล่าว เป็นลักษณะร้านกางเต้นชื่อร้าน ครัวอีสานตำแซ่บ ขายอาหารอีสาน สัมตำ ยำแซ่บ ภายในตลาดแบล็ค มาร์เก็ต ซอย 5 หน้าเวที ซึ่งไม่มีคนไทยที่เป็นนายจ้างอยู่ด้วย ผู้ถูกจับกุมดำเนินการเปิดและปิดร้านเองทุกวัน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบถามร้านข้างเคียงที่อยู่ใกล้กันได้คำตอบไม่เคยเห็นนายจ้างที่เป็นคนไทยมาทำงานกับลูกจ้างแต่อย่างใด ลักษณะรูปพรรณน่าเชื่อว่าเป็นคนต่างด้าว เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้แสดงตัวขอตรวจสอบผู้ต้องหา ให้การว่าเป็นคนสัญชาติลาว จำนวน 4 ราย

(1)MR.KHAMVONGSA EM อายุ 18 ปี (2) MS.MANIVONG KOMMANYอายุ 20 ปี(3)MR.SIDAVONG BOY อายุ 26ปี (4)MR.THONETHAVONG BOUALY อายุ 20 ปี

ซึ่งผู้ถูกจับกุมสามารถบอกชื่อนายจ้างชื่อ นายพัฒนายุ โพธิ์โต ซึ่งเป็นนายจ้างที่เป็นคนไทย และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบคิวอาร์โค๊ดรับจ่ายเงินของร้าน เป็นบัญชีเติมเงินพร้อมเพย์ธนาคารกสิกร ซึ่งเป็นชื่อของ นางสาววริษา เครือวัลย์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสอบถามผู้ถูกจับว่าได้ทำงานที่ร้านดังกล่าวเป็นเวลานานแล้ว โดยได้รับเงินค่าจ้างวันละ 450 บาท ทำงานตั้งแต่ 12.00-23.30 น.ไม่มีค่าล่วงเวลา โดยมีวันหยุด 4?ครั้งต่อเดือน โดยได้รับค่าจ้างจาก นายพัฒนายุ โพธิ์โต และนางสาว วริษา เครือวัลย์ โดยแจ้งข้อกล่าวหา

(1)กระทำความผิด ตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 81 “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”(2)พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2561 มาตรา 8นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ

พ.ต.อ.สุเมธ กล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนหากพบเห็นคนต่างด้าว ที่มีพฤติการณ์น่าสงสัยหรืออาจจะก่อเหตุ สามารถแจ้งข้อมูลเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการเข้าทำการตรวจสอบได้ทันที

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรม #ตมสมุทรปราการ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img