หน้าแรกอุบัติเหตุ-ภัยพิบัติวิกฤติหนัก...ไม่แพ้เชียงราย จ.แม่ฮ่องสอนจมบาดาล เร่งอพยพชาวบ้าน

วิกฤติหนัก…ไม่แพ้เชียงราย จ.แม่ฮ่องสอนจมบาดาล เร่งอพยพชาวบ้าน


วิกฤติหนัก..ไม่แพ้เชียงราย จ.แม่ฮ่องสอน จมบาดาล แม่น้ำสาละวิน หนุนสูงไหลเชี่ยวกราก ทะลักท่วมบ้านคน ทหารเร่งช่วยอพยพชาวบ้านสู่ที่ปลอดภัย !!!


เจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 36 ร่วมกับราษฎรบ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เร่งเข้าให้การช่วยเหลืออพยพราษฎรและสิ่งของที่ได้รับผลกระทบจากน้ำสาละวิน ที่ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและทำให้เส้นทางคมนาคมทางบกต้องถูกตัดขาดไปด้วย

12 กันยายน 2567 นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจาก เจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 36 ว่ากองร้อย.ทพ.3608 ฉก.ทพ.36 ได้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับราษฎร บ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียงฯ ให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำสาละวินที่เพิ่มสูงขึ้น บ.ท่าตาฝั่ง LV 613993 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยมีราษฎรได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านเรือนและเครื่องยนต์เรือหางยาวจมน้ำสาละวิน ซึ่งมีผู้ที่ได้รับความเสียหายได้แก่.

(1)นางสุดา ธานีนาท อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 65/1 ม.7 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จว.ม.ส. น้ำจะท่วมตัวบ้าน ช่วยขนสิ่งของเครื่องใช้ไปเก็บไว้ที่สูง

(2)นายเกชา ปัญญาไท บ้านเลขที่ 68/1 ม.7 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จว.ม.ส. น้ำจะท่วมตัวบ้าน ช่วยกันขนสิ่งของเครื่องใช้ไปเก็บไว้ในที่สูง

(3) นายแคแร (ไม่มีนามสกุล) บ้านเลขที่ 20/ส ม.7 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จว.ม.ส. น้ำจะท่วมตัวบ้าน ช่วยกันขนสิ่งของเครื่องใช้ไปเก็บไว้ในที่สูง

(4)นายเชอร์วา โชตินา อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 89 ม.7 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จว.ม.ส. เรือหางยาวขนาดเล็กจม สามารถกู้ตัวเรือได้แต่เครื่องยนต์จมหายไป

(5)นายหน่อวา (ไม่มีนามสกุล) บ้านเลขที่ 0/89 ม.7 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จว.ม.ส. เรือหางยาวขนาดกลางจม สามารถกู้ตัวเรือได้แต่เครื่องยนต์จมหายไป

ขณะที่สถานการณ์น้ำ ที่บ้านแม่สามแลบ ต.สบเมย แม่น้ำสาละวิน ที่เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายหมู่บ้านแล้ว

#สำนักข่าวออนไลน์ไทยแทบลอยด์
#สำนักข่าวที่ยึดถือจรรยาบรรณครบถ้วน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img