“อาชีวะเสนา” รับสัจจะวาจา ไม่ข้องแวะยาเสพติด

4435

ที่วัดถ้ำกระบอก พระอาจารย์วิจิตร อคฺคจิตฺโต รองเจ้าอาวาส ในฐานะประธานชมรมช่วยกันพิชิตยาเสพติด เปิดเผยว่า วัดได้ร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพเสนา จังหวัดอยุธยาจัดทำโครงการอาชีวะต้านยาเสพติด นำนักเรียนนักศึกษา เข้าศึกษาเกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติด และเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้นักเรียนนักศึกษาได้รับความรู้เกี่ยวกับ พิษภัยของยาเสพติดและ การบำบัดยาเสพติด ในสถานที่จริง รับสัจจะ ป้องกัน ไม่สูบไม่เสพ ไม่ขายยาเสพติดตลอดชีวิต เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ วัดถ้ำกระบอก ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

พระอาจารย์วิจิตร กล่าววว่า กลุ่มนักเรียน นักศึกษา เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นวัยรุ่น อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ชอบทดลอง และชอบความท้าทาย จึงมีโอกาสที่จะถูกผู้ไม่หวังดีชักจูงไปในทางที่ผิดได้ การที่ได้พาพวกเขามารับรู้ถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติดจากผู้ที่เคยหลงผิดโดยตรง ย่อมทำให้เขาตระหนักถึงพิษภัยอย่างแท้จริง เปรียบเสมือเข้ารับวัคซีนที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่เข้มแข็งให้ และเมื่อได้เข้ารับสัจจะวาจาแล้วยิ่งเป็นเสมือนเกราะที่เพิ่มเข้าไปอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งจะทำให้พวกเขาเติบโตอย่างมีคุณภาพ ไม่เข้าไปข้องแวะกับยาเสพติด กลายเป็นกำลังที่สำคัญของประเทศชาติต่อไป

สำหรับวัดถ้ำกระบอกเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและในระดับโลกว่าเป็นสถานที่ให้การบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยไม่เลือกเชื้อชาติศาสนา นอกจากนี้ยังให้บริการแก่สาธารณะโดยเปิดโอกาสให้หน่วยงานทั้งรัฐและเอกชน นำบุคลากร โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนเข้าศึกษาดูงานการบำบัดฟื้นฟู เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและตระหนักในพิษภัยของยาเสพติด อันเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่บรรดาอนาคตของชาติต่อไป