“จิ้งจอกสยาม” เฮ! ชนะคดีละเมิดกฎการเงิน พร้อมเดินหน้าลุยพรีเมียร์ลีกต่อ

214

ที่เมืองเลสตอร์ ประเทศอังกฤษ วันที่ 4 ก.ย. สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของฉายา “เดอะฟ๊อกซ์” แจ้งข่าวดีว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการอุทธรณ์มีคำตัดสินให้เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีที่พรีเมียร์ลีกยื่นฟ้องสโมสรเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ในข้อหาละเมิดกฎการเงินรอบปีบัญชี 2022/23 โดยชี้ว่าสโมสรไม่ได้ละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก และพรีเมียร์ลีกไม่มีอำนาจพิจารณาคดีดังกล่าว เนื่องจากในเวลาที่กล่าวหาว่ามีการกระทำความผิด เลสเตอร์ซิตี้ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรีเมียร์ลีกแล้ว

ด้าน “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “ผมขอบคุณคณะกรรมการอุทธรณ์ที่ตัดสินคดีนี้อย่างเที่ยงตรงตามกฎของพรีเมียร์ลีก และคืนความเป็นธรรมให้สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ผ่านมาเราได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมและจำเป็นต้องต่อสู้คดีนี้เพื่อปกป้องสโมสรและแฟนบอลของเรา ผมโล่งใจที่คดีนี้จบลง สโมสรของเรายังคงมีความท้าทายในการเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งเราจะทำให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ยังมุ่งมั่น ฝ่าฟันความท้าทายในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2024/25 อย่างเต็มความสามารถต่อไป เพื่อสร้างผลงานที่ดีต่อไป

สำหรับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ซิตี้ เพิ่งทำผลงานสุดยอดเป็นแชมป์แชมเปี้ยนชิพ คว้าโควต้าเลื่อนชั้นมาเตะในลีกสูงสุดอัตโนมัติ และได้แต่งตั้งสตีฟ คูเปอร์ กุนซือมากประสบการณ์วัย 44 ปี ขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เพื่อนำทีมสู้ศึกพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตามหลังจากเตะมา 3 นัดยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ โดยเพิ่งเก็บได้ 1 คะแนนจากการเสมอท๊อตแนม ฮอตสเปอร์ไป 1-1 เมื่อนัดเปิดฤดูกาล โดยวันเสาร์ที่ 14 ก.ย. จะต้องไปลุ้มเก็บ 3 แต้มนัดแรกในเกมเยือนครืสตัล พาเลซ ที่สนามเซลเฮิร์สต์พาร์ค ต่อไป

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ #เดอะฟ๊อกซ์ #จิ้งจอกสยาม #อัยยวัฒน์ศรีวัฒนประภา #ข้อหาละเมิดกฎทางการเงิน #พรีเมียร์ลีก