หน้าแรกการเมือง“ภูมิธรรม” เข้าใจ “สมเจตน์” ค้านนั่ง รมว.กห. แต่มั่นใจคุยได้ทุกเหล่าทัพ

“ภูมิธรรม” เข้าใจ “สมเจตน์” ค้านนั่ง รมว.กห. แต่มั่นใจคุยได้ทุกเหล่าทัพ

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 3 กันยายน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกสมเจตน์ บุญถนอม อดีต สว. ออกมาคัดค้าน ไม่ให้นายภูมิธรรม นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจากเคยเป็นหนึ่งในกลุ่มนักศึกษาที่เข้าป่าจากเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 และเคยร่วมงานกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ว่าขณะนี้ยังไม่มีอะไรแน่นอน ว่าใครจะดำรงตำแหน่งอะไร ขึ้นอยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ดำเนินการ อย่างไรก็ตามตนเข้าใจเจตนาพลเอกสมเจตน์ รวมถึงหลายหลายท่าน ที่ยังคงรักสถาบันที่ท่านเคยอยู่ และอยากให้ทุกท่านคลายกังวล

นายภูมิธรรม หรือ “สหายใหญ่” กล่าวว่า การที่เข้าไปอยู่ในป่าในช่วงเหตุการณ์ที่เกิดความรุนแรงในสังคม เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลกว่าเป็นการหนีภัยความรุนแรง และไม่ใช่มีตนเองเพียงคนเดียว มีนักศึกษาเกือบทุกสถาบัน ซึ่งต่อมาผู้นำเหล่าทัพในขณะนั้น มีความคิดเห็นว่าวิธีการปราบรามด้วยความรุนแรงมันไม่ได้แก้ปัญหา แต่ควรเปิดหนทางให้ทุกคนกลับมา ตนเชื่อว่าเพราะว่ามีใจที่บริสุทธิ์ทุกคนจึงกลับมา และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ตนก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องอะไรอีกเลย ซึ่งได้พิสูจน์ตัวเองมาตลอด 50 ปี 

“สิ่งที่ผมทำอยู่วันนี้ เอาเรื่องของประเทศประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่เคยไปขัดแย้งกับใคร และเชื่อในเจตนารมย์ของทุกฝ่าย โดยเฉพาะกองทัพ เชื่อว่าหากเราปรารถนาดี มองถึงสิ่งที่เป็นผลประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน เราไม่มีอะไรที่ขัดแย้งกัน หากผมไปอยู่กระทรวงกลาโหม ก็จะทำกองทัพให้เป็นกองทัพที่อยู่กับพี่น้องประชาชนได้ ช่วยเหลือประชาชนในยามทุกข์ยาก ขอให้รอดูก่อนว่าเป็นอย่างไร และเชื่อว่าจะสามารถพูดคุยกับทหารทุกเหล่าทัพได้” นายภูมิธรรมกล่าว

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #ภูมิธรรมเวชยชัย #สหายใหญ่ #รมว.กลาโหม #สมเจตน์บุญถนอม

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img