“สกพ.ตร.”จัดสัมนาการใช้ AI พัฒนาบุคลากรและการประยุกต์ใช้ในงานตำรวจ

275

“สกพ.ตร.”จัดสัมนา “Artificial Intelligence Fundamental”เสริมสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการประยุกต์ใช้งานบริบทต่างๆของตำรวจในสังกัด

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2567 2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.ศิระกราน ต้นสงวน โฆษกสำนักงานกำลังพล ได้กล่าวว่าวานนี้(2 กันยายน ) ที่ผ่านมา สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดโครงการสัมมนาในหัวข้อ “Artificial Intelligence Fundamental” ระหว่างวันที่ 28 – 30สิงหาคม 2567 ณ จังหวัดระยอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการประยุกต์ใช้งานในบริบทต่าง ๆ ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกังกัดที่เข้าร่วมโครงการ

พ.ต.อ.ศิระกราน ได้กล่าวอีกว่าโครงการนี้ไม่เพียงแต่สร้างความเข้าใจในเทคโนโลยี AI เท่านั้น แต่ยังสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่สนุกสนานและน่าสนใจ ด้วยการบรรยายจากวิทยากรมากประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีระดับสูง ซึ่งได้ถ่ายทอดความรู้และทักษะ
ในการสร้างและประยุกต์ใช้ AI ในสถานการณ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสอบถามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรงการจัดโครงการนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากข้าราชการตำรวจที่เข้าร่วมทุกท่าน โดยให้ความสนใจและมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานในอนาคต ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานในสายอาชีพตำรวจต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์