ตม.สมุทรปราการ กวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมาย

415

ตม.สมุทรปราการ กวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมาย ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทำการสืบสวนปราบปรามการกระทำผิดของคนต่างด้าว

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ตม.จว.สมุทรปราการ โดย พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สืบสวน ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบเพื่อปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆ บริเวณข้างร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซอยสำโรงเหนือ 3 หมู่6 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ พบ MS.NAN KHAN MAI อายุ 24ปี กำลังขายสลากกินรวบสำเร็จรูป เจ้าหน้าที่สืบสวนตม.จว.สมุทรปราการได้แสดงตัวขอตรวจสอบและทำการจับกุมผู้ต้องหาให้การว่าเป็นคนสัญชาติเมียนมาจากการตรวจสอบพบว่าใช้เอกสารแทนหนังสือเดินทางหมายเลข CC7776574 ประเภทวีซ่า NON-LA เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับ ทราบ ในข้อหา “กระทำความผิด ตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ มาตรา ๘๑ “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ“ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือ ทำงานนอกเหนือสิทธิ์ ” ลักลอบเล่นการพนันสลากกินรวบ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ

พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนหากพบเห็นคนต่างด้าว ที่มีพฤติการณ์น่าสงสัยหรืออาจจะก่อเหตุ สามารถแจ้งข้อมูลเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการเข้าทำการตรวจสอบได้ทันที

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ตม.#ข่าวอาชญากรรมวันนี้