“รองฯต่าย”เปิดเกมรุกลุย ฐานปฎิบัติการแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์

305

“รองฯต่าย”เปิดเกมรุกลุย ฐานปฎิบัติการแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์

ส่ง“ผู้ช่วยฯหวาน”ร่วมประชุมเพื่อบูรณาการความร่วมมือล้างขบวนการ Call Center ที่ตั้งฐานปฏิบัติการใน สปป.ลาว

วันนี้(15 ส.ค. 67) เวลา 15.30 น.พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) และผอ.ศปอส.ตร.เปิดเผยว่า ได้ทมอบหมายให้

พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร.,รอง ผอ.ศปอส.ตร. เดินทางไปที่ว่าการอำเภอเชียงแสน จว. เชียงราย โดยมี รอง ผบช.ภ.5, รอง ผบช.บช.สอท., ผบก.ภ.จว. เชียงราย ,ปลัดจังหวัดเชียงราย, นายอำเภอเชียงแสน ร่วมประชุมกับท่านคำเพ็ง กุมพัน หัวหน้าห้องว่าการเมืองต้นผึ้ง ผู้แทนเจ้าเมืองต้นผึ้ง สปป.ลาว เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการปราบปรามกลุ่มขบวนการ Call Center ที่ตั้งฐานปฏิบัติการใน สปป.ลาว

สำหรับ ผลการประชุมข้อเสนอของฝั่งตำรวจไทยมีดังนี้

  1. ขอความร่วมมือ ไม่ให้มีการใช้พื้นที่เขตปกครองพิเศษโดยกลุ่มบุคคลที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการหลอกลวง รูปแบบแก็งคอลเซ็นเตอร์
  2. ขอความร่วมมือในการจับกุมและดำเนินคดีกับบุคคลต่างชาติผู้มีหมายจับ เกี่ยวกับขบวนการนี้
  3. ขอความร่วมมือในการส่งตัวผู้ต้องหาชาวไทยที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการหลอกลวงใน รูปแบบแก็งคอลเซ็นเตอร์กลับมายังประเทศเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
  4. ร่วมกันและแลกเปลี่ยนข้อมูล ไม่ให้มีการตั้งแก็งคอลเซ็นเตอร์ตามแนวชายแดนอีกต่อไป

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยอีกว่า ได้มีข้อตกลงร่วมกัน โดยฝ่าย สปป.ลาว จะไม่ให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับแก็งคอลเซ็นเตอร์ ในเขตปกครองพิเศษ โดยจะมีการเข้มงวดจับกุมตั้งแต่วันที่ 25ส.ค.67 นี้ เป็นต้นไป กำหนดแนวทางในการจัดตั้งศูนย์ประสานงานปราบปรามแก็งคอลเซ็นเตอร์ ระหว่างทางการลาวและไทย แขวงบ่อแก้ว เขตปกครองพิเศษคิงส์โรมัน ร่วมกัน โดยมอบหมายให้ ภ.5 และ บช.สอท. ร่วมกันเป็นเจ้าภาพดำเนินการโดยเร็ว จะร่วมมือกัน ในการส่งตัวผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับแก็งคอลเซ็นเตอร์กลับมาดำเนินคดีในไทย

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์