ปส.ร้อยเอ็ดสนธิกำลังกองกำลังสุรนารี รวบนักบินพร้อมยาบ้า 1 ล้านเม็ด

165

ปส.ร้อยเอ็ดสนธิกำลังทหารปราบปรามยาเสพติดกองกำลังสุรนารี รวบนักบินพร้อมยาบ้า 1 ล้านเม็ด

พันตำรวจโทสมนึก ปัญญารมย์ สารวัตรสืบสวน รองหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด รายงานให้ พ.ต.อ.ณปภัช สงเคราะห์ ผกก.สืบสวน กก.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ในฐานนะ หน.ชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ร้อยเอ็ด และ พ.ต.อ.วีระ หางนาค ผกก.สภ.ดอนหญ้านาง จ.บึงกาฬ ปฏิบัติราชการ ภ.จว.ร้อยเอ็ด ให้ทราบว่าวันที่ 9 ส.ค.2567 จะมีแก๊งนักบินนำยาบ้าจำนวนมากมาส่งให้กับลูกค้าในเขตจังหวัดร้อยเอ็ด โดยจะใช้รถยนต์จำนวน 2 คันโดยคันแรกเป็นรถยนต์ปิคอัพจะใช้สำรวจเส้นทาง ส่วนคันที่ 2 จะเป็นรถยนต์เก๋งเป็นคันลำเลียงยาบ้า

ดังนั้นจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ประกอบด้วย พ.ต.อ.วีระ หางนาค พ.ต.ท.สมนึก ปัญญารมย์ สว.สส. พ.ต.ต.ไพทูล ศรีมหาพรม พ.ต.ต.จักรกฤษ เหลาไชย ร.ต.อ.บุญญฤทธิ์ วังหอม ร.ต.อ.ประหยัด รจนัย ร.ต.อ.อนัน คชรัมย์ ร.ต.ท.สุรพล โพธิ์คำ ร.ต.ท.ทรงศักดิ์ บุญวิเศษ ร.ต.ท.ภูวัทนันท์ พิมพ์ประชา ร.ต.ต.ภิญโญ วรรณยศ ด.ต.ธเนช ยิ่งกำแหง ด.ต.จันดี มาศสำโรง ด.ต.ธนกฤต ศรีวันทา ด.ต.ปัญญา สีดามาตย์ ด.ต.ธีระศักดิ์ เต็มใจ ด.ต.จิระศักดิ์ ชาวงศ์ และ จ.ส.ต.จักรพงษ์ สมุทรสาคร สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปราบปรามยาเสพติดกองกำลังสุรนารี (นฝด.22 ขกท.กกช.สุรนารี) ประกอบด้วย
พันตรีณัชกฤต อุ่นธรรม ร.อ.ธีธัช เพียรทวีรัชต์ ร.ท.ยุทธนา อรจุล จ.ส.อ.สุรศักดิ์ แก้วอำไพ จ.ส.อ.ศราวุฒิ ลวดเงิน ส.อ.ธัชวิช นนตะพันธ์ และ ส.อ.เคลื่อนพล บุตรสมศรี วางกำลังตามเส้นทางที่สายรายงานมาว่า”นักบิน”จะใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาบ้า

ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน จฉ 2028 ชลบุรี ซึ่งเป็นไปตามที่สายรายงานว่ารถยนต์คันดังกล่าวจะทำหน้าที่สำรวจเส้นทาง กำลังขับผ่านหมู่บ้านสีแก้ว หมู่ที่ 1 ตำบลสีแก้ว อำเภอมืองร้อยเอ็ด
เจ้าหน้าที่จึงขับรถยนต์ไล่ติดตามและปิดหัวท้ายเพื่อไม่ให้รถคันดังกล่าวเคลื่อนที่ได้และพบภายในรถมีนายธีรชัยฯหรือกล้ามปู อายุ 32 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 7 ต.ไผ่ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่โดยมีนายสุขสันต์ฯหรือบิ๊ก อายุ 26 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 14 ต.พรหมมณี อ.เมืองนครนายก นั่งอยู่เบาะคู่หน้า

จากการตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่จากการตรวจข้อมูลการใช้โทรศัพท์พบว่ามีรายการติดต่อทางข้อความและการโทรผ่านไลน์ในการลำเลียงส่งยาบ้าให้กับลูกค้า
โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าเครือข่ายลำเลียงยาบ้าของพวกตนยังเหลืออีก 3 คน โดยจะใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กบ 558 ร้อยเอ็ด ตระเวนเพื่อนำยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ดมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

กระทั่งเวลาประมาณ 23.30 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2567 ขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมวางกำลังตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะใช้เป็นเส้นทางลำเลียง ก็พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กบ 558 ร้อยเอ็ด ขับมาตามเส้นทางกาฬสินธุ์ – ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิด และเมื่อรถยนต์คันดังกล่าวขับพ้นสะพานข้ามลำชีเข้าเขตบ้านแซงแหลม ตำบลแสนชาติ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขับรถยนต์ปิดหัวท้ายและด้านข้างเพื่อไม่ให้รถคันดังกล่าวเคลื่อนตัวได้ตามยุทธวิธีของชุดปราบปรามยาเสพติด

จากการตรวจค้นภายในรถพบนายเจษฎาฯหรือเจษ อายุ 23 ปี บ้านอยู่ ถ.เทวาภิบาล ตน.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เป็นผู้ขับขี่โดยมีนายพิสุทธิศักดิ์ฯหรือก้อง อายุ 21 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 9 ต.หลักเมือง อ.กมลาไสยกาฬสินธุ์และนายชโยทัยหรือไผ่ อายุ 17 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 9 ต.กมลาไสย อ.กมลาไสยกาฬสินธุ์ นั่งอยู่ภายในรถ

จากการตรวจค้นภายในรถยนต์เก๋งพบยาบ้าจำนวน 100,000 เม็ด วางอยู่ที่พักเท้าด้านหลังเบาะนั่งด้านหน้าข้างเบาะนั่งผู้ขับขี่ และพบยาบ้าอีกจำนวน 400,000 เม็ดทุกซ่อนในห้องเก็บของด้านท้ายรถยนต์เก๋ง ซึ่งพบยาบ้าในรถยนต์จำนวน 500,000 เม็ด

นอกจากผู้ต้องหาทั้งสามคนยังให้การรับสารภาพว่ามียาบ้าอีกจำนวน 500,000 เม็ด ที่กลุ่มผู้ต้องหานำไปซุกซ่อนไว้ในร่องน้ำใต้สะพานข้ามร่องน้ำ ภายในสวนด้านทิศตะวันตก บ้านหัวขวา ริมถนนเส้นทางระหว่างบ้านฟากปาว – บ้านกุดโด ตำบลหลักเมือง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงไปตรวจยึดและพบยาบ้าจำนวน 500,000 เม็ดตามที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและสมัครใจนำชี้จุดซุกซ่อน
รวมของกลางยาบ้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้จำนวน 1,00,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงตั้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 5 คนว่า”ร่วมกันจำหน่าย โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าจนก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐและความปลอดภัยของประชาชน”เพื่อดำเนินคดีต่อไป

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ปส.ร้อยเอ็ดสนธิ#กองกำลังสุรนารี#ข่าวอาชญากรรมวันนี้