“วัดถ้ำกระบอก” ให้นักเรียน ม.ต้น นนทบุรี436 คน รับสัจจะวาจา ไม่ข้องเกี่ยวยา

1781

ที่วัดถ้ำกระบอก วันที่ 9 สิงหาคม พระอาจารย์วิจิตร  อคฺคจิตฺโต รองเจ้าอาวาส และประธานชมรมช่วยกันคนละนิดพิชิตยาเสพติด เปิดเผยว่า วัดได้ร่วมกับเทศบาลตำบลปลายบางจังหวัดนนทบุรี  นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนในพื้นที่จำนวน 436 คน เข้าศึกษาดูงานการฟื้นฟูสมรรถ ภาพผู้ติดยาเสพติด เข้ารับสัจจะไม่สูบไม่เสพไม่ขายยาเสพติดตลอดชีวิต ซึ่งเป็นกิจกรรมขับเคลื่อนศีลห้าตามมติมหาเถระสมาคมฯ ณ วัดถ้ำกระบอก ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

พระอาจารย์วิจิตร กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จะทำให้นักเรียนที่เข้าร่วมได้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด ว่าส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย และจิตใจอย่างไรบ้าง ขณะเดียวกันเมื่อได้รับสัจจะวาจาแล้วก็เชื่อว่าจะทำให้เยาวชนเหล่านี้เกิดฉุกคิดขึ้นมาหากถูกชักชวนให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งนี้เด็กและเยาวชน ถือเป็นกำลังสำคัญของประเทศ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันดูแลให้พวกเขาเติบโตอย่างมีคุณภาพ มีสุขภาพกายและใจที่สมบูรณ์แข็งแรง เพื่อจะได้ช่วยกันนำพาสังคมและประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ซึ่งยาเสพติดถือเป็นภัยอันตรายอันใหญ่หลวงที่จะบั่นทอนสุขภาพของมนุษย์ วันนี้จึงถือเป็นโอกาสดีที่เด็ก ๆ ได้มาร่วมกิจกรรมรับสัจจะปฏิญาณตน และหวังว่าพวกเขาจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพของสังคมต่อไป

สำหรับวัดถ้ำกระบอกเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและในระดับโลกว่าเป็นสถานที่ให้การบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยไม่เลือกเชื้อชาติศาสนา นอกจากนี้ยังให้บริการแก่สาธารณะโดยเปิดโอกาสให้หน่วยงานทั้งรัฐและเอกชน นำบุคลากร โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนเข้าศึกษาดูงานการบำบัดฟื้นฟู เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและตระหนักในพิษภัยของยาเสพติด อันเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่บรรดาอนาคตของชาติต่อไป

#Thaitbloid #ไทยแทบลอยด์ #วัดถ้ำกระบอก #พระอาจารย์วิจิตรอคฺคจิตฺโต #รับสัจจะต้านยาเสพติด #โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบาง