ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบพ่อค้า “น้ำท่อม” หนีคดีปืนเถื่อน

319

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบพ่อค้า “น้ำท่อม” หนีคดีปืนเถื่อน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.อภิชน เจริญผล, พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์, พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ., พ.ต.ท.นนทพัทธ์ ยอดแก้ว, พ.ต.ท.ภาสกร นภาโชติ, พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ และ พ.ต.ท.ชวลิต น้ำใจสัตย์ รอง ผกก.3 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว. กก.3 บก.ปอศ., ร.ต.อ.ศิการ ไม้คู่

รอง สว.(ป.) กก.3 บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ.

ร่วมกันจับกุม นายพิชชานันท์ฯ อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 500/2567

ลง 24 ก.ค.67 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่รับอนุญาต ผลิตนำเข้าและจำหน่ายอาหารให้บริการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 และขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษีสรรพสามิต”

สถานที่จับกุม บริเวณริมฟุตบาทในพื้นที่ แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม.

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทั่วไปและบุคคลตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาที่มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่ไปรายงานตัวต่อศาลตามนัดหมาย ในข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” จึงเป็นเหตุให้ถูกออกหมายจับ โดยได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายพิชชานันท์ฯ อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ได้ยืนอยู่บริเวณริมฟุตบาทหน้าซอยประชาสงเคราะห์ 8 แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม.

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งขณะเข้าจับกุมพบว่า ผู้ต้องหาได้มีการขายน้ำกระท่อม จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิด คือ “เป็นการต้มน้ำกระท่อมหรือผสมในอาหารเพื่อจำหน่าย รวมถึงการแจกจ่ายเพื่อประโยชน์ทางการค้าขาย” เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยมีโทษตามมาตรา 50 จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน – 2 ปี และปรับตั้งแต่ 5,000 – 20,000 บาท ซึ่งในการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหา พบว่ามีอาวุธปืนอยู่ในครอบครอง จึงถูกดำเนินคดีในข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” เพิ่มเติมอีกหนึ่งข้อหา และได้ดำเนินการส่งตัวผู้ต้องหาให้กับศาลอาญารัชดาเพื่อดำเนินคดีต่อไป
ซึ่งหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมในคดี “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษฯ” ปี 2552 และในคดี “เสพยาเสพติดให้โทษฯ” ปี 2558 อีกด้วย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบี้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เตือนภัย บุคคลใดได้รับหมายเรียกจากศาล, หมายเรียกจากเจ้าพนักงานตำรวจ หรือมีการะทำความผิดถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาลหรือเข้าพบเจ้าพนักงานตำรวจตามที่ได้นัดหมายไว้ หากขัดขืน ละเว้น ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล หรือไม่เข้าพบเจ้าพนักงานตำรวจตามหมายเรียก อาจเป็นเหตุให้ถูกดำเนินคดีและถูกออกหมายจับได้

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. โทร. 08 5828 9599

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#CIB#ข่าวอาชญากรรมวันนี้