“ผบช.ทท.”สั่งกำชับตำรวจท่องเที่ยวให้เร่งความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ประสบเหตุอุทกภัย

199

“ผบช.ทท.”สั่งกำชับตำรวจท่องเที่ยวให้เร่งความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ประสบเหตุอุทกภัยน้ำป่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่ท่องเที่ยวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท. ศักดิ์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนัก อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 จนถึงเช้าวันนี้ ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย ในหลายพื้นที่ ทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนนั้น เพื่อให้การติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้มีการ จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยวได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.ทท.3, พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย รอง ผบก.ทท.3, พ.ต.อ.ยุทธภูมิ ปั้นลายนาค รอง ผบก.ทท. 3, พ.ต.ท.ประทีป โยมา รอง ผกก ฝอ.บก.ทท.3 พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจท่องเที่ยวเร่งลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่เร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่มีผลกระทบ พร้อมให้ความช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับความร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้

พล.ต.ท. ศักดิ์ศิรา กล่าวว่า ตำรวจท่องเที่ยวมีความห่วงใย และตระหนักดีถึงความเดือดร้อนนักท่องเที่ยวของประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ ที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วที่สุด ทั้งนี้ในการปฏิบัตินั้นพร้อมสนับสนุนและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ การปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ถือเป็นเรื่องเร่งด่วน ซึ่งกำลังพลของตำรวจท่องเที่ยวพร้อมรับสถานการณ์ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดต่อชีวิตของประชาชน และลดความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งผลกระทบทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมของ จังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะผลกระทบจากการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ ของประเทศ

ทั้งนี้ยังได้สั่งการให้เร่งประสานสภานทูต เพื่อรายงานสถานะการณ์ร่วมประสาน ข้อมูลนักท่องเที่ยวชาติต่างๆ และ ได้ประสานกับ การท่าอากาศยานกรณีที่นักท่องเที่ยวผู้โดยสารที่มีผลกระทบจากไฟล์ ขึัน ลงจอดไม่ได้จากสภาพอากาศเร่งประสานความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกต่างๆในการเดินทาง จากที่พักไปสนามบิน และจากสนามบินไปยังที่พัก โดยในเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ตำรวจท่องเที่ยว#อุทกภัย