ไทย!!!! ไม่แพ้ชาติใดในโลก 8 นร.ไทย คว้า 9 รางวัล คณิตศาสตร์นานาชาติ 2024

332

ไทย!!!! ไม่แพ้ชาติใดในโลก 8 นร.ไทย คว้า 9 รางวัล คณิตศาสตร์นานาชาติ 2024 ที่ อินโดนิเซีย

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 24 มิ.ย.2567 เด็ก นร.ไทย พร้อม ครูผู้ฝึกสอน เดินทางกลับจาก เมืองโบกอร์ ประเทศอินโดนีเซีย หลังคว้ารางวัล การแข่งขัน รายการ คณิตศาสตร์นานาชาติ หรือ IMWiC 2024 (International Mathematics Wizard Challenge) ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 20 – 24 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา โดยมีคณะครู ผู้ปกครอง ไปรอต้อนรับ

นายภูมิเทพ คลังอุไร ปธ. Thai Talent Training เปิดเผยว่า รายการนี้ ไทยส่งตัวแทน นร. 8 คน จาก 7 รร. ไปร่วมแข่งขัน กับ นร. 7 ประเทศ คือ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย จีน ฮ่องกง และ มาเก๊า ปรากฎว่า ไทยคว้ามาได้ 9 รางวัล เป็น เหรียญทอง 2 รางวัล ผลงานของ ด.ญ.เพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ รร.มาแตร์เดอีวิทยาลัย และ ด.ช.วุฒิภัทร ชิงชัยฤทธิ์ รร.สิรินธรจังหวัดสุรินทร์ เหรียญเงิน 2 รางวัล จากผลงานของ ด.ช.เตโชชัย มหรรทัศนพงศ์ รร.สิรินธร จังหวัดสุรินทร์ และ ด.ญ.ธัญจิรา กิตติจตุรงค์ รร.สามเสนวิทยาลัย เหรียญทองแดง 3 รางวัล จากผลงานของ ด.ช.คณิศร วงศ์พิชญวิศาล รร.มัธยมปัญญารัตน์ ด.ช.มนัสวิน พงษ์ประเสริฐ รร.ปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย และ ด.ช.ทนุธรรม กันทวงศ์ รร.อนุบาลเชียงใหม่ และ รางวัลชมเชย 1 รางวัล ผลงานของ นายณภัทร นุ่มน่วม รร.สาธิต มศว.ปทุมวัน นอกจากนี้ ด.ญ.เพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ จาก รร.มาแตร์เดอีวิทยาลัย ก็ยังคว้า รางวัลผู้เข้าแข่งขันที่สามารถทำคะแนนสูงสุดของ ระดับชั้น ป.5 หรือ แชมเปี้ยนเกรด 5 มาได้อีกด้วย ซึ่งในส่วนของรางวัลก็เป็นไปตามศักยภาพของเด็กแต่ละคน เชื่อว่าสามารถพัฒนาความสามารถได้อีก เรื่องของรางวัลอาจเป็นเป้าหมาย ที่ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ตั้งความหวังไว้ แต่ในส่วนของ สถาบันฝึกสอน ตั้งเป้าไว้กับรายการแข่งขันที่พัฒนาศักยภาพของเด็กให้มากขึ้น

ขณะที่ ด.ญ.เพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ หรือ น้องมิวนิค นร.ชั้น ป 5 รร.มาแตร์เดอีวิทยาลัย วัย 12 ปี เจ้าของ 2 รางวัลควบ คือ แชมป์เปี้ยนเกรด 5 และ รางวัลเหรียญทอง บอกว่า การเป็นแช้มป์ก็ยาก แต่การรักษาแช้มป์ไว้ยากกว่า ส่วนตัวรักษาแชมป์ด้วยวิธีการ นำข้อผิดพลาดมาปรับปรุง พัฒนาให้ดีขึ้น พยายามทำโจทย์ซ้ำๆบ่อยๆ โดยให้ครูผู้สอนชี้แนะ รวมทั้ง ปิดจุดที่ผิดพลาดไม่ให้เกิดขึ้นอีก ส่วนเป้าหมายต่อไปที่ตั้งเอาไว้ นอกจากจะไปร่วมแข่งขันรายการต่างๆแล้ว ก็อยากเป็นตัวแทนไปแข่ง โอลิมปิก เนื่องจาก มีโอกาสเรียนกับรุ่นพี่ ที่ไปแข่งโอลิมปืก ซึ่งทุกคนเก่งมากๆ น้องมิวนิคยังบอกด้วยว่า ไม่กดดัน หรือ หวั่นเกรงคู่ต่อสู้ ขณะแข่งขัน เพราะเป้าหมายคือแข่งขันกับตัวเอง ทำให้ดีกว่าครั้งที่ผ่านๆมา และ พยายามทำให้ดีที่สุด

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ไทย!!!! ไม่แพ้ชาติใดในโลก#คณิตศาสตร์นานาชาติ 2024