หมากเกมนี้ฉันก็รู้..!!!2 นายตำรวจเล่นกันแรง  เป็นเรื่องปาหี่หรือไม่.?

932

หมากเกมนี้ฉันก็รู้..!!! 2 นายตำรวจเล่นกันแรง  เป็นเรื่องปาหี่หรือไม่.? มาฟังเรื่องเล่าจาก ปูชนียบุคคลวงการข่าวกรองกัน แต่จะจริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่.?น่า คิดมั้ย.?

เมื่อวานนี้ มีโอกาสไปนั่งเสวนา กับแหล่งข่าว เก๋าเกม ท่านหนึ่ง ที่ไม่เจอท่านนับ 10 ปี คุยเฮฮา สารทุกข์สุกดิบตามประสาขาเก่า ท่านเป็นกูรูเรื่องการข่าว และให้คำปรึกษาการเดินเกมของรัฐบาลมาหลายยุค แต่มิวายจะวกเข้าเรื่องของตำรวจใหญ่ 2 นาย ใน ตร.

ท่านถึงกับเอ่ยว่าหมากเกมนี้ฉันก็รู้ ทั้งหมด โดยยันว่าวันนี้ อ.วิษณุ จะแถลงข่าวแทนนายก เกี่ยวกับผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธานคณะกรรมการ ที่นายกตั้งสอบเสร็จสิ้นแล้ว ในประเด็น ตามภาพ

แผนการนี้คือ ข้อมูลเชิงลึกที่ได้มาซึ่งมีการคัดกรองข่าวเป็นที่ชัดเจน เหตุที่ให้ต่อศักดิ์ กลับมา เพื่อนำเอาคดีที่ ป.ป.ช.ของ ต่อศักดิ์ มาต่อรองให้ ต่อศักดิ์ ยกเลิกคำสั่งที่ 178 / 2567 ซึ่งเป็นคำสั่งที่ให้โจ๊กออกราชการไว้ก่อน เพื่อให้โจ๊กกลับเข้ามารับราชการ และเปลี่ยนตัวคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง เพื่อช่วย โจ๊ก จากนั้น โจ๊ก จะอยู่เป็นรอง ผบ. ตร.อันดับ 1 ซึ่งอาจจะมีการบีบบังคับให้ ต่อศักดิ์ ลาออกและ ให้โจ๊ก รักษาการ หรือไม่ก็ให้ ต่อศักดิ์ รับราชการจนเกษียณแล้วโจ๊ก รักษาการตั้งแต่ 1 ตุลา เพื่อทำบัญชีแต่งตั้ง และรับการคัดเลือกเป็น ผบ.ตร.คนต่อไป แผนการนี้ ภายใต้ การสนับสนุนของนักการเมืองบางราย และ อ.วิษณุ ทำเพื่อให้โจ๊ก มาช่วยการเมือง เกี่ยวกับการเลือกตั้ง สส. ครั้งต่อไป

ในขณะเดียวกัน เมื่อ โจ๊ก กลับมา แล้วจะขอทำนายไว้เลย คงก็ต้องจะหาทางยัดคดี เรื่องฟ้องร้องให้”ต่าย“ต้องหาคดีอาญา และให้ออกราชการไป หรือไม่ รอดู.?  “ตัวพยัคฆ์น้อยร้อย 109” นั่งฟังจบ ถึงกับปากหวอ

ส่วนที่กล้ามานำข้อมูลนี้มานำเสนอ เพื่อให้ท่านผู้อ่าน หรือ FC ที่ติดตามคอลัมน์ เสือซ่อนเล็บ พิจารณากันเอาเอง ส่วนจะจริง หรือมั่ว ชัวร์หรือไม่นั้น.? ต้องใช้ตรรกะคิดเอาเอง

ขณะเดียวกัน “พยัคฆ์น้อยร้อย 109”ไม่กล้าฟันธง มันคือเรื่องแค่เรื่องเล่า  ถ้าฟันธงว่าจริง ก็ถูกผลักให้ไปอยู่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดแน่ๆ

สิ่งที่สำคัญสุดที่ประชาชน และตำรวจทุกนายในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประโยชน์อะไรจากกรณีนี้ ทุกชีวิตมีมีเลือดตำรวจ ต้องการเรียกศรัทธา กู้วิกฤตให้กลับมาโดยเร็ว ไม่ใช่เล่นเกมต่อรอง ผลประโยชน์ต่างตอบแทน โดยไม่เห็นหัวตำรวจด้วยกัน และหนักสุดๆคือช่างไม่มีความสง่างามเอาเสียเลย ประชาชนทั้งประเทศอยากเห็นหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่แท้จริง แล้วมากอดคอกันเดินหน้าเร่งกู้ภาพลักษณ์ หยุดอาฆาตมาดร้าย ต่อกันเสียเหอะท่านเจ้าพระคู๊น..!!!!